โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

กระบี่-โควิด 19 ผู้ว่าฯกักตัวเองที่จวนที่พักหลัง ร.อ.ธรรมนัส มากระบี่ รอผลตรวจ


กระบี่-โควิด 19 ผู้ว่าฯกักตัวเองที่จวนที่พักหลัง ร.อ.ธรรมนัส มากระบี่ รอผลตรวจ








วันที่ 16 มีค.63   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด 19 หลังไปร่วมงานเป็นประธานเปิดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2563 เมื่อ 11 มี.ค.63  และไปปฏิบัติธรรมที่ จ.นครพนม ซึ่งมีนักมวยที่ป่วยเป็นโควิด 19 ได้เข้าไปก่อนหน้านั้น 1 วัน ซึ่งต่อมาวันที่ 15 มีค. รอ.ธรรมนัส ได้เข้าตรวจโควิด 19 พร้อมขอกักตัว 14 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังมีข่าวดังกล่าวออกมา และ รอ.ธรรมนัส ก็เพิ่งเดินทางมากระบี่เมื่อ 13 มีค.63 ปักป้ายยึดคืนพื้นที่ สปก.4-01 ที่ ต.กระบี่น้อย ซึ่งมีข้าราชการและชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางมาร่วมในพิธีนั้น ก็ทำให้ชาวกระบี่จำนวนมาก

 เป็นห่วงถึงเรื่องนี้ โดยผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังหน้าห้องของ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ซึ่งได้ใกล้ชิดกับ รอ.ธรรมนัส ตลอดพิธี ก็แจ้งว่า วันนี้ผู้ว่ามาไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงานกักตัวที่จวน  ไม่ได้ประชุมหรือนัดหมายใคร


ขณะที่นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่มีการเข้าไปสัมผัสกับผู้ป่วย หรือผู้ที่เสี่ยงนั้น หากไม่ป่วยก็ควรทำตามคำแนะนำคือการกักตัวเอง 14 วัน แต่หากมีอาการป่วยก็ควรรีบไปพบแพทย์ เพื่อทำการรักษา ทั้งนี้การป้องกันดูแลตัวเองให้ปลอดภัย คือ กินร้อนช้อนเอง สวมหน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด....

ขอบคุณ กระบี่///ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น