โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

(มีคลิป)ขนส่งจังหวัดกระบี่เตรียมเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กธ ก้าวหน้าทั่วทิศ ธุรกิจรุ่งเรือง คาดมีรายได้จากการประมูลกว่า 10 ล้านบาท


(มีคลิป)ขนส่งจังหวัดกระบี่เตรียมเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กธ  ก้าวหน้าทั่วทิศ ธุรกิจรุ่งเรือง คาดมีรายได้จากการประมูลกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563  ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ นายรณกร  ทองอินทร์ ขนส่งจังหวัดกระบี่ เปิดการแถลงข่าวประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คนหมวดอักษร กธ


 เพื่อนำเงินรายได้เข้ากองทุนความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและนำไปใช้ประโยชน์ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เช่นโครงการควบคุมกำกับความเร็วด้วยระบบ gps  ศูนย์ควบคุมสถานตรวจสภาพรถเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์  กล้องจับความเร็วชนิดเลเซอร์  เครื่องตรวจวัดควันดำระบบทึบแสงตลอดจนโครงการอบรมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยแก่เด็กและเยาวชนในทุกๆปี รวมถึงการจัดสรรอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนใน ส่วนที่นอกเหนือจากค่าสินไหมทดแทนตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ. ศ. 2535 เช่น ขาเทียม แขนเทียม 


ขนส่งกระบี่ กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่จึงขอเชิญชวนทุกท่าน เข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดกระบี่หมวดอักษร กธ มีความหมายเป็นมงคลว่า ก้าวหน้าทั่ว ทิศธุรกิจรุ่งเรืองจำนวน 301 หมายเลข ในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์และวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2563 ณ.โรงแรมกระบี่ มาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปารีสอร์ท ตั้งแต่เวลา 09:00 น.เป็นต้นไป ซึ่งนอกจากผู้ที่ประมูลป้ายได้แล้วจะได้ประมูลทะเบียนรถเลขสวยตามที่ตนเองต้องการแล้ว ยังถือเป็นการร่วมสร้างบุญสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย เนื่องจากเงินที่ได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุน กปถ.ทุกบาททุกสตางค์




ขนส่งกระบี่ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์ที่ได้จากการประมูลมีเลขทะเบียนรถสวยจำนวน 301 หมายเลขแล้ว สามารถเลือกเลขที่ชอบที่สุด เลขที่ถูกโฉลกกับความเชื่อของท่าน เลขที่จะทำให้ท่านมีความสุข และความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของเลขสวยที่ท่านเลือกเอง   นอกจากท่านจะได้เลขสวยแล้วป้ายทะเบียนรถยังเป็นแผ่นป้ายสีกราฟิกที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่ ก็คือเขาขนาบน้ำที่โดดเด่นสะดุดตา แตกต่างจากป้ายขาวธรรมดาที่ใช้กันทั่วไป หมายเลขที่ได้จากการประมูลสามารถจดทะเบียนรถได้ทันที  หมายเลขที่ได้จากการประมูลสามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้   โดยดำเนินการขอเปลี่ยนใช้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทนหมายเลขที่จดทะเบียนไว้เดิม 


 ส่วนท่านที่ไม่มีรถก็สามารถประมูลป้ายได้โดยเลขสวยที่ท่านประมูลได้จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของท่านไป ท่านสามารถนำไปขายต่อก็ได้กำไร  มอบเป็นของขวัญให้ญาติหรือเพื่อนฝูงที่ถูกใจ   มอบเป็นมรดกตกทอดแก่ลูกหลานได้






หลักฐานที่ใช้ในการลงทะเบียนคือสำเนาทะเบียนบัตรประชาชนหรือหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล  หนังสือเดินทางกรณีที่เป็นบุคคลต่างชาติ  หนังสือมอบอำนาจกรณีมอบอำนาจให้ผู้อื่นกระทำการแทน 

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนวันประมูลได้จนถึงวันประมูลโดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่หมายเลขโทรศัพท์ 0 75-611856  หรือสายด่วน 1584 ในเวลาราชการและทาง www.dlt.go.th/site/krabi
กระบี่///ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น