โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถานทำคลอดฉุกเฉินคาบ้าน ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเบตง จังหวัดยะลา เพื่อพักฟื้นต่อไป


กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถานทำคลอดฉุกเฉินคาบ้าน ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเบตง จังหวัดยะลา

กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถานทำคลอดฉุกเฉินคาบ้าน ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเบตง จังหวัดยะลา เพื่อพักฟื้นต่อไป

เมื่อวันที่ 20พ.ย.62)ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปรับหญิงสาวท้องแก่ใกล้คลอด ที่บ้านเลขที่ 75/2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย และ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ตาเนาะแมเราะ เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว พบ น.ส.สุปรียา โชด อายุ 30 ปี 

ได้เกิดอาการเจ็บท้องคลอดอย่างหนัก น้ำคร่ำแตก ศีรษะเด็กโผล่ออกมาแล้ว อาสมัครกู้ภัย จึงช่วยทำคลอดทารก เพศหญิง ออกมาปลอดภัยทั้งแม่และลูก จากนั้นจึงประสานโรงพยาบาลเบตง ให้ส่งทีมแพทย์และพยาบาลให้มารับตัวแม่และทารก เพศหญิง ดังกล่าว นำส่งโรงพยาบาลเบตงเพื่อทำการพักฟื้น ให้แพทย์ดูแลทั้งแม่และเด็กให้ปลอดภัยต่อไป

โดย น.ส.สุปรียา โชด  ได้บอกว่า วันนี้เกิดอาการเจ็บท้องอย่างรุนแรง จึงให้เพื่อนบ้านประสานกู้ภัยมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง ให้มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทัน เกิดเจ็บท้องอย่างรุนแรงจนคลอดที่บ้านเสียก่อน โดยลูกที่คลอดเป็นลูกคนที่ 5 แล้ว  และขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ที่ช่วยทำคลอดให้ตนเองได้อย่างปลอดภัย

นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง กล่าวว่า อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง ได้รับการฝึกอบรมวิธีทำคลอดตามหลักสูตรของกระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านมาอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง ได้ทำคลอดให้สาวตั้งครรภ์แก่มาแล้วหลายครั้ง  ทุกคนที่ได้ทำคลอดให้ ต่างรู้สึกดีใจที่ช่วยแม่และเด็กปลอดภัย 

ขอบคุณ โยธิน  ประชามติรัฐ  อับดุลมานะ  ตอฆอ  อ.เบตง  จ.ยะลา///////////////////////////////////////////////////////////////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น