โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

รอดตายปาฏิหาริย์ หนุ่มกู้ภัยกลับจากช่วยผู้บาดเจ็บ รถพลิกคว่ำพังยับ ชื่อบารมีพ่อท่านอ่อนวัดลำทับ คุ้มครอง

หนุ่มกู้ภัยกลับจากช่วยผู้บาดเจ็บ รถพลิกคว่ำพังยับ รอดตายปาฏิหาริย์  ชื่อบารมีพ่อท่านอ่อนวัดลำทับ คุ้มครอง

เมื่อเวลา 19.00น. วันที่ 5 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเหตุกระบะรถพลิกคว่ำถนนสายลำทับ –ไร่คอก  หมู่ที่ 7  ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะตอนครึ่งสีบรอน  เงิน ทะเบียน บฉ.5819 กระบี่ อยู่ในสภาพพังยับทั้งคัน

  ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถกู้ภัยของ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาลำทับ สภาพด้านหน้าพังยับ  ไฟหน้ารถแตกกระจาย หลังคายุบ ไม่มีสภาพดี  มีผู้บาดผู้บาดเจ็บ 1 ราย หน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่ง รพ.ลำทับก่อนหน้านี้แล้ว

ทราบชื่อคือนายสมบูรณ์ สุขใส อายุ55ปี  อยู่บ้านเลขที่ 335 ม.5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่  เป็นผู้ขับรถกู้ภัยคันดังกล่าว หลังกลับจากส่งผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุรถชนกันระหว่างรถยนต์เก๋ง กับรถจักรยานยนต์ จนมีผู้บาดเจ็บ บริเวณบ้านย่านอุดม  หมู่ที่ 7 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่  หลังจากส่งผู้บาดเจ็บ ที่ รพ.ลำทับเรียนร้อยแล้ว  ขากลับรถเกิดตกหลุม บริเวณบ้านควนทราย  ทำให้ล้อแม๊กด้านหลังซ้ายแตกทำให้รถพลิกคว่ำ พังยับ

 ก่อนที่จะ มีชาวบ้านในพื้นที่ช่วยนำตัวส่ง รพ.ลำทับ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
นายสมบูรณ์ สุขใส กล่าวว่า  ตนเองปลอดภัยจากอุบัติเหตุในครั้งนี้เนื่องจากตนเองขับไม่เร็วคาดเข็มขัดนิรภัยและมีสติตลอด และอาจมาจากบารมีพ่อท่านอ่อนวัดลำทับรุ่นแรก ที่ตนเองสวมร้อยคอ หลวงพ่อท่านอ่อน วัดลำทับ ทำให้ปลอดภัย

  ประกอบกับตนเองทำงานกู้ภัยมากว่า13ปี ช่วยคนมาเป็นพันครั้ง โดยไม่มีค่าตอบแทนใด ผลแห่งการทำความดีทำให้พระท่านคุ้มครอง ถึงรถจะพังตนเองก็จะยังทำงานกู้ภัยต่อไป เพราะใจมันรักในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์คาดว่าอีกสักพักรอหางบซ่อมหรือจัดหารถคันใหม่มาทดแทนก็จะสามารถกลับมาวิ่งช่วยเหลือประชาชนในเขตอำเภอลำทับและใกล้เคียงได้อีกครั้ง.

ล่าสุดทางมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เขตอำเภอลำทับ  เชิญประชาชนที่มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญเพื่อสนับสนุน ซื้อรุกู้ภัยคันใหม่ โดยสามารถบริจาคที่  ธนาคารออมสิน  สาขาลำทับ  บัญชีเลขที่ 020231725969 ชื่อบัญชี มูลนิกระบี่พิทักษ์ประชา เขตอำเภอลำทับ  หรือติดต่อทางมือถือ  093-7825476, 084-8611941,081-0854800..

ขอบคุณ กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น