โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) นราธิวาส นายก ทต.รือเสาะ ลงพื้นที่จัดระเบียบ ทำความเข้าใจผู้ค้าขายบนทางเท้าหรือที่สาธารณะ


   (ชมคลิป) นราธิวาส นายก ทต.รือเสาะ ลงพื้นที่จัดระเบียบ ทำความเข้าใจผู้ค้าขายบนทางเท้าหรือที่สาธารณะ

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/บก. เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน


       เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม  2562 นายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม  นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะพร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาล ฯพร้อม ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เดินหน้ารณรงค์จัดระเบียบบริเวณทางเท้าถนนเส้นทางรือเสาะสนองกิจ บริเวณพื้นที่จากสามแยกธนาคารออมสินจนถึงสามแยกยะลา  ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักเส้นทางเดียว แจกใบปลิว ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้า-ชาวบ้านยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือ

       นายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม   กล่าวว่า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และปลอดภัยภัยแก่คนเดินเท้า  ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหารจราจรติดขัด  โดยสาเหตุมาจากการจอดรถซื้อสินค้าที่ผู้ขายนำสินค้ามาวางจำหน่ายบนทางเท้าหรือที่สาธารณะ

        เทศบาล ตำบลรือเสาะ จึงดำเนินการโครงการคืนทางเท้าให้กับประชาชน ซึ่งการเดินรณรงค์ในครั้งนี้เพื่อเป็นการขอความร่วมมือและทำความเข้าใจกับผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย ทุกชนิด ที่มีสิ่งกีดขวางล้ำทางเท้า



        ทั้งนี้ทางเทศบาลฯได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ให้ทำการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการที่มีสิ่งกีดขวางวางไว้ ให้เร่งรีบดำเนินการก่อนวันที่กำหนด โดยหากไม่ให้ความร่วมมือหรือขัดขวางทางเทศบาลจะมีมาตรการเด็ดขาด โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง  ประกอบด้วย พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๓๕  เทศบาลตำบลรือเสาะ



     จึงขอความร่วมมือจากผู้ค้าขายสินค้าบริเวณทางเท้าที่สาธารณะในพื้นที่ดังกล่าว งดการจำหน่ายโดยเด็ดขาดและสามารถไปจำหน่ายบริเวณสถานที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟซึ่งทางเทศบาลตำบลรือเสาะ ได้จัดเตรียมไว้ให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งหากท่านยังฝ่าฝืนทางเทศบาลจะดำเนินการทางด้านกฏหมายต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น