โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

กระบี่ จบสวย นทท.ชาวอเมริกัน ก่อเหตุคะนอง ขับเรือสปีดโบท ของผู้ประกอบการเกาะพีพี ติดหาด เรือแตก เครื่องยนต์พัง เสียหายกว่า 3 แสนบาท ยอมชดใช้แล้ว ก่อนเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวกลับบ้าน

กระบี่ จบสวย นทท.ชาวอเมริกัน ก่อเหตุคะนอง ขับเรือสปีดโบท ของผู้ประกอบการเกาะพีพี ติดหาด เรือแตก เครื่องยนต์พัง เสียหายกว่า 3 แสนบาท ยอมชดใช้แล้ว ก่อนเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวกลับบ้าน  



วันที่ 26 เม.ย.62 นายปาร์คเกอวิลสัน บิช็อป (MR.PARKER WILSON BISHOP)อายุ 25 ปี นทท.อเมริกา ที่ถูกจับข้อหาทำให้เสียทรัพย์ หลังก่อเหตุขับเรือสปีด ชื่อเรือ ว.นรินทร์เทพ ราคาประมาณหนึ่งล้านบาทเศษ ของนางสาวอภิสมัย แสงจันทร์ ผู้เสียหาย ไปจอดทิ้งไว้ หน้าโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ อ่าวแหลมตง ม.8 เกาะพีพีดอน ซึ่งอยู่ห่างไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 กม.พบสภาพเรือได้รับความเสียหายที่เครื่องยนต์ และตัวเรือแตก มีรอยถลอก เบื้องต้นทางเจ้าของเรือประเมินค่าเสียหายประมาณ 350,000 บาท และหลังก่อเหตุ นทท.อเมริกา รายนี้ก็ได้หลบหนีออกจากเกาะพีพี แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไว้ได้ พร้อมควบคุมตัว กลับมาดำเนินคดี ที่ สภ.เกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่

คืบหน้า คดี พ.ต.ท.ธงชัย มติธรรม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เกาะพีพี กล่าวว่า ทางทนายความของนายปาร์คเกอวิลสัน บิช็อป ได้เดินทางมาที่ สภ.เกาะพีพี เพื่อเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย กับนางสาวอภิสมัย แสงจันทร์ ผู้เสียหาย เบื้องต้นสามารถตกลงยอมความกันได้ และทางนายปาร์คเกอวิลสัน บิช็อป ได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ จึงได้ปล่อยตัว นทท.รายนี้ไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมานายปาร์คเกอวิลสัน บิช็อป ได้ขับเรือสปีดโบทของน.ส.อภิสมัย แสงจันทร์ ออกไปจากจุดที่จอดไว้บริเวณอ่าวโละดาลัม เกาะพีพีเล ต.อ่าวนาง โดยคนขับเรือจอดเสียบกุญแจเรือทิ้งไว้ จากนั้น นทท.คนดังกล่าว ซึ่งมีอาการมึนเมา ขึ้นไปบนเรือและขับเรือออกไป โดยมีบรรดาคนขับเรือในจุดเกิดเหตุเห็น และร้องห้ามแล้วแต่นายปาร์คเกอ ไม่ฟัง ยังคงขับเรือหายออกไป จนเรือไปพบเรือเกยหาดอยู่บริเวณอ่าวแหลมตง ในสภาพเครื่องยนต์พัง ตัวเรือเสียหาย ส่วนนายปาร์คเกอวิลสัน บิช็อป ได้หลบหนี และถูกควบคุมตัวไว้ได้ขณะที่จะเดินทางออกนอกประเทศ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุ เนื่องจากความคึกคะนอง โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าตัวพยายามจะหาเช่าเรือสปีดโบ๊ทจากผู้ประกอบการเรือบนเกาะพีพี เพื่อจะขับเรือเที่ยว แต่ไม่มีบริการให้เช่าเรือไปขับเอง เนื่องจากผู้ประกอบการเกรงจะได้รับความเสียหาย จึงเกิดความคึกคะนองก่อเหตุดังกล่าว ....

ขอบคุณ กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น