โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) ตามไปดูบรรยากาศ สืบสานประเพณี..มหาสงกรานต์ แห่ง3ชายแดนภาคใต้ เมืองรือเสาะ จ.นราธิวาส


  (ชมคลิป)  ตามไปดูบรรยากาศ  สืบสานประเพณี..มหาสงกรานต์ แห่ง3ชายแดนภาคใต้ เมืองรือเสาะ จ.นราธิวาส

  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ / บก.เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้



        เมื่อ วันที่ 12 เมษายน 2562 ที่วัดราษฎร์สโมสร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสนายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลรือเสาะเป็นประธานในพิธีเปิดร่วมงานประเพณีสงกรานต์ โดยมีนายอนุศักดิ์  พงค์ศรีโรจ  กล่าวรายงานมีพ.อ.สุเมธ กลยณีย์ รอง ผบ.ฉก.ทพ.๔๖ พ.ต.ท. ณรงค์  ทองขาว รอง ผกก.(ส) สภ.รือเสาะ ให้เกียรติไปร่วมงาน 





        พร้อมกันนี้ได้มีการเปลี่ยนห่มผ้าจีวร หลวงพ่อทวด หลวงพ่อพลับ และหลวงพ่อคงและประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่กันร่วมสืบสานประเพณี


        เพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์ ต้องการให้ลูกหลานรำลึกประเพณีไทยเดิม ไม่ให้จางหายไปจากโลกนี้ เพื่อร่วมสืบสานประเพณีวันมหามงคลวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยโบราณ








      ต้องอยู่กับชาวไทยกันช่วงลูกช่วงหลานตลอดกาลและร่วมถวายปัจจัย ถวายภัตตาหารเพลให้กับสามเณร ในโครงการบวชบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ณ วัดราษฎร์สโมสร อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส


      


 สำหรับบรรยากาศการจัดงานสืบสานประเพณี ภายในวัดราษฎร์สโมสร ได้มีพิธีทางสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และ พุทธศาสนิกชนชาวรือเสาะพร้อมกันร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป หลวงปู่ทวด หลวงพ่อพลับ พระภิกษุสงฆ์และรดน้ำขอพรดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบ ครัว



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น