โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

หน่วยซักถามแจงเหตุผู้ถูกต้องสงสัยลื่นล้ม ย้ำชัดเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ถูกซ้อม

หน่วยซักถามแจงเหตุผู้ถูกต้องสงสัยลื่นล้ม ย้ำชัดเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ถูกซ้อม

💥 เมื่อวันที่ 16 มี.ค.62 เวลา 20.20 น. ร.ต.อ.วสุรัตต์  เจริญสินโจนธร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งจาก ร.ท.ต่อตระกูล     ปั้นสำรอง  หัวหน้าหน่วยซักถาม ฉก.ทพ.43   ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตามที่ว่า นายมะสุกรี สาและ ผู้ต้องสงสัยตามกฎอัยการศึก ได้รับอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำภายในหน่วยซักถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี

💥จากการสอบถามอาการจากญาติ ได้ให้การว่า นายมะสุกรี  สาและ ได้ลื่นล้มภายในห้องน้ำที่เกิดเหตุจริง แต่จำไม่ได้ว่า ลื่นล้มท่าไหน เนื่องจากมีอาการมึนศีรษะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

💥ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยซักถามฯ ได้ทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเบี้องต้น นำตัวส่งโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร พร้อมกับได้แจ้งญาติ นายมะสุกรีฯ มารับทราบอาการ จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลค่ายอิงฯ จึงได้ส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลปัตตานี เบื้องต้นแพทย์ที่ทำการรักษาตัว นายมะสุกรีฯ ได้ตรวจพบเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการชาซีกขวาของร่างกาย แพทย์ลงความเห็นว่า ควรส่งตัวไปทำการสแกน MRI ณ รพ.หาดใหญ่ ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่หน่วยซักถามพร้อมญาตินายมะสุกรีฯ เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

 💥นายมะสุกรี  สาและ  เลขบัตรประชาชน 3-9403-00459-80-3 อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.5 ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พฤติกรรม เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.หนองจิก ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปะทะคนร้ายเหตุเกิดในพื้นที่ บ.ค่าย ม.7  ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อ 14 มี.ค.62 และถูกส่งตัวมาดำเนินกรรมวิธีซักถาม หน่วยซักถาม ฉก.ทพ.43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ผลการซักถาม นายมะสุกรีให้การยอมรับว่า เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงและในระหว่างที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนั้น ตนเองและแนวร่วมกำลังเตรียมประชุมวางแผนในการก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่บนถนนเส้นสาย 418 

💥💥ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ถูกควบคุมตัวในหน่วยซักถาม ฉก.ทพ.43 เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจริง โดยเจ้าตัว ได้ให้การยอมรับไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองจิก และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับผู้ถูกซักถามในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีพร้อมแจ้งญาติมารับทราบและเฝ้าดูอาการ

 ขณะเดียวกัน ต้องการสร้างความเข้าใจไปยังประชาชนในพื้นที่ต่อข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น มิให้ตกเป็นเครื่องมือกลุ่มองค์กรภาคประชาสังคมบางองค์กร สื่อแนวร่วมจะใช้ทำการปลุกระดม นำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อน บิดเบือนความจริง ใส่ร้ายกล่าวหาเจ้าหน้าที่ว่ามีการซ้อมทรมาน ทำการละเมิดสิทธิมนุษยชนดังเช่นที่เคย...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น