โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2562

ผู้คนหลั่งไหลกราบไหว้ขอพร เจิมหน้าผากเปิดดวง"เจ้าพ่อสำเร็จ" โรงเจไท้เอ็กตั๊ว บ้านแพ้ว สมุทรสาคร


ผู้คนหลั่งไหลกราบไหว้ขอพร เจิมหน้าผากเปิดดวง"เจ้าพ่อสำเร็จ" โรงเจไท้เอ็กตั๊ว บ้านแพ้ว สมุทรสาคร


@@@ ผู้คนแห่มากราบไหว้เนื่องแน่นทุกวัน ประชาชน ไทย-จีนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เดินทางมาขอพรเจิมหน้าผากเปิดดวง เจ้าพ่อสำเร็จณ โรงเจไท้เอ็กตั้ว ตำบลหนองสองห้อง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งศาลเจ้าพ่อสำเร็จ เป็นโรงเจที่มีอายุเก่าแก่เกือบ ๑๐๐ ปี

 ปัจจุบันได้บูรณะขึ้นมาใหม่มีความสวยงาม โดดเด่น มีสิ่งสำคัญน่าสนใจอยู่มากมายหลายจุด โดยเฉพาะที่มองเห็นแต่ไกลก่อนถึงโรเจไท้เอ็กตั๊วแห่งนี้ ยามเมื่อเงยหน้าดูด้านบนของหลังคาอาคารโรงเจจะมองเห็น องค์เทพเจ้าพ่อกวนอูยืนเด่นสง่างามน่าเกรงขามอยู่ด้านบนหน้าอาคารโรงเจไท้เอ็กตั๊ว


ก่อนเข้าไปภายในอาคารยังมีอาคารหลังเล็กด้านซ้ายมือเป็นที่ประดิษย์ฐาน องค์เจ้าแม่กวนอิมเพื่อให้ประชาชนที่มสเที่ยวชมที่มีจิตศรัธาได้มากราบไหว้ขอพร และเมื่อก้าวเข้าไปภายในอาคารที่มีลวดลายทั้งรูปปั้น และสีที่ทาลงไปอวดความสวยงามของงานศิลป์และวัฒนธรรมจีน ไทยได้อย่างตรึงตา ตรึงใจแก่ผู้พบเห็น


ด้านซ้ายมือจะมีรูปปั้นเกจิอาจารย์ของไทยผู้มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วประเทศนั่งเรียงอยู่ ส่วนบริเวณตรงกลางเป็นที่ประดิษย์ฐาน องค์เจ้าพ่อสำเร็จที่ตั้งเป็นองค์ประธานให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้เข้ามากราบไหว้บูชา ทำพิธีเจิมหน้าผาก เปิดดวง ขอพรได้ทุกวัน
โรงเจไท้เอ็กตั้งศาลเจ้าพ่อสำเร็จ จ.สมุทรสาคร 





จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นสถานที่น่าสนใจในการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมมากราบไหว้ ขอพรเจิมหน้าผากเปิดดวงกับ"องค์เจ้าพ่อสำเร็จ"จะได้พบสิ่งดีๆกลับไปกันครับ
ขอบคุณภาพ/ข่าวพ.เมืองเพชร รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น