โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) นราธิวาส- พลังมวลชนชาวรือเสาะ ร่วมวางพวงมาลาและดอกไม้ อาลัย รำลึก สดุดี เชิดชูคนดีพลตำรวจเอกจักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ “วีรบุรุษชุมแพ “ครบรอบ 6 ปี


 (ชมคลิป) นราธิวาส- พลังมวลชนชาวรือเสาะ ร่วมวางพวงมาลาและดอกไม้ อาลัย รำลึก สดุดี เชิดชูคนดีพลตำรวจเอกจักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ วีรบุรุษชุมแพ ครบรอบ 6  ปี

  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  / บก. เวปปลายด้ามขวาน @ชายแดนใต้  /ภาพข่าว


         เมื่อ วันที่ 15 มีนาคม 2561 ที่ประติมานุสรณ์วีรบุรุษชุมแพ สวนกาญจนาภิเษกเทศบาลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ เป็นประธานพิธีวางพวงมาลากล่าวสดุดีเชิดชู พลตำรวจเอกจักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ หรือ รองชุมแพ ครบรอบ 5 ปี วีรบุรุษชุมแพ



       ซึ่งเสียชีวิตจากถูกคนร้ายลอบวางระเบิดขณะเดินทางกลับจากร่วมงานกิจกรรมบัณฑิตน้อยที่โรงเรียนบ้านรือเสาะ พร้อมลูกน้องรวม 3 คน คือ ส.ต.อ.ปิยะ ภูพันเว่อ และ ส.ต.ท.สุเวส จันทรังษี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2556 ที่ผ่านมา


       

     เพื่อแสดงความระลึกถึงคุณงามความดี โดยมีนายธีระ อัครมาส ประธานคณะกรรมการกองทุนจัดตั้งประติมานุสรณ์วีรบุรุษชุมแพ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ซึ่งมีพ.ต.ท.ณรงค์ บัวขาว รอง ผกก(ป) สภ.รือเสาะนายวิชิต อบอุ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจ สภ.รือเสาะ และประชาชนเข้าร่วมในพิธี โดยจัดให้มีการวางดอกกุหลาบสีแดง เพื่อแสดงความระลึกถึงคุณงามความดี เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีของตำรวจไทย

            ในการนี้นายธีระ อัครมาส ประธานคณะกรรมการกองทุนจัดตั้งประติมานุสรณ์วีรบุรุษชุมแพ และทางกองทุนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายอุเทน รุ่นที่ 49 ได้มอบทุนการศึกษา จำนวนเงินทั้งสิ้น 15,500 บาท ให้กับนักเรียน จำนวน 31 ทุนๆละ 500 บาทพร้อมมอบเกียรติบัตรเชิดชู คนเมืองรือเสาะ



         สำหรับประวัติของ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รอง ผกก.ป. สภ.รือเสาะ อายุ 49 ปี ได้รับสมญาว่า ชุมแพจากละครฮิตซึ่งชาวบ้านให้ฉายาให้สมัยที่ดำรงตำแหน่ง สวป สภ.ศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อ ปี 2550 เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่เป็นบุตร ร.ท.ดุสิต และนางพวงน้อย วงศ์พรหมเมศร์มีพี่น้อง 4 คน เป็นบุตรชายคนที่ 2 จบการศึกษา ช่างก่อสร้างอุเทนถวาย และมหาวิทยาลัยรามคำแหง หลังจากนั้นรับราชการนักพัฒนาชุมชน สำนักงานเขตดุสิต และเจ้าพนักงานปกครอง 4 สำนักงานเขตบางซื่อ


        

 ต่อมาลาออกเข้าสมัครสอบตำรวจ รับราชการตำรวจครั้งแรกเมื่อปี 2533 เป็นนายตำรวจผู้กล้าอาสาลงดับไฟใต้ มุ่งมั่นที่จะปราบโจรก่อความไม่สงบ โดยไม่มุ่งหวัง ลาภ ยศ ตำแหน่งชื่อเสียง สมัยดำรงตำแหน่ง สว.สืบสวน สตม. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยอมทิ้งเก้าอี้มาดำรงตำแหน่ง สวป.สภ.ศรีสาคร เพราะต้องการจับฆาตกรฆ่าครูจูหลิง ปงกันมูล ตั้งปณิธานว่า หากไม่สำเร็จจะไม่ขอกลับออกนอกพื้นที่เด็ดขาด จนกระทั่งปัจจุบันได้มาดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2555

                   นอกจากนี้ ยังมีเกียรติบัตรเป็นข้าราชการตำรวจดีเด่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สายสืบสวนปราบปราม เป็นนักยิงปืนเล็กยาวขั้นเชี่ยวชาญหลักสูตรนาวิกโยธิน และนักดาบสำนักดาบพุทไธสวรรค์ จนกระทั่งมาจบชีวิตผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ดังกล่าว




                    ด้านนายสำลี ติ้นสั้น อายุ 67 ปี ตัวแทนชาวอำเภอรือเสาะ ที่ได้มาร่วมพิธีด้วย กล่าวว่า ผมขอพูดถึงความดีของพลตำรวจเอกจักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ หรือ รองชุมแพ ที่ได้ย้ายมาอยู่อำเภอรือเสาะ ก่อนที่จะย้ายมาท่านอยู่อำเภอศรีสาคร เป็นที่รักของประชาชนมาก ทั้ง2 อำเภอศรีสาครและรือเสาะ เป็นนายตำรวจน้ำดี ท่านเป็นคนเชียงใหม่ ไม่ใช่คนจังหวัดภาคใต้ ที่ท่านได้มาอยู่ภาคใต้ เพราะจิตอาสา การปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์อย่างยอดเยี่ยม ตี 3 ตี 4 หัวรุ่ง ท่านก็ออกมาดูแลประชาชนในท้องตลาดทั่วไป


           


   นี่แหละครับเป็นความดีที่พวกเราชาวรือเสาะ ลืมท่านไม่ได้ การจัดงานครบรอบ 5 ปี ที่ท่านได้เสียชีวิตมา พวกเรามาร่วมวางดอกไม้ พวกเราจะไม่ลืมคุณงามความดีของท่าน ตลอดชีวิตของชาวอำเภอรือเสาะและศรีสาคร ไม่ว่า ผู้ใหญ่หรือเด็กๆก็รู้จักท่าน ชุมแพ มาตลอด ก็ต้องต้องสรรเสริญสดุดี ชาวอำเภอรือเสาะ รักท่านตลอดชั่วนิรันดร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น