โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)นราธิวาส พุทธศาสนิกชน ชาวรือเสาะ ไม่หวั่นเหตุการณ์ พร้อมใจร่วมเวียนเทียน วันมาฆบูชา


(ชมคลิป)นราธิวาส   พุทธศาสนิกชน  ชาวรือเสาะ ไม่หวั่นเหตุการณ์ พร้อมใจร่วมเวียนเทียน วันมาฆบูชา


ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้




         เมื่อวันที่19 กุมภาพันธ์ 2562  บรรยากาศ ช่วงค่ำ ณ วัดราษฏร์สโมสร  ซึ่งมีพระ ครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสและเจ้าคณะอำเภอรือเสาะ-ศรีสาครได้แสดงพระธรรมเทศนา มี พ.อ.กรกฏ  เจริญ ฤทธ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 46 เป็นประธานโดยมี นายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ หัวหน้าส่วนราชการ  และพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอรือเสาะพร้อม ร่วมเวียนเทียนรอบวิหารวัดราษฏร์สโมสร ถึงแม้จะมีเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่หวั่นเหตุการณ์


         ซึ่งปีนี้ทำให้ผู้คนมาร่วมบางตา แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่ามีวัยรุ่นหนุ่มสาวเข้าวัดเวียนเทียนในวัน สำคัญทางพระพุทธศาสนา
        ทั้งนี้สำหรับการเวียนเทียนในพื้นที่อำเภอรือเสาะ บางวัดโดยเฉพาะวัดไพโรจน์ประชาราม  เวียนเทียนรอบเจดีย์ทราย   เพื่อสืบสานประเพณีโบราณ


       




  สำหรับมีการเวียนเทียนในช่วงเที่ยงวัน หรือช่วงเย็น แทนช่วงกลางคืนนั้น จะมีเด็กนักเรียนและครูไปร่วมเวียนเทียนก่อนหน้านี้ เป็นผลจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้






 ส่งผลให้เกิดความไม่ปลอดภัย ในการปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ยังคงมีความเสี่ยงต่อภัยอันตรายจากเหตุการณ์อยู่ จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปตั้ง­จุดตรวจจุดสกัด และปฏิบัติการตามมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวดเพื่อสร้างเชื่อมั่นให้กับพุทธศาสนิกชนใน พื้นที่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น