โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) ตามไปดูบรรยากาศ"เติมรอยยิ้ม สร้างสุข เด็กเยาวชน" ชายแดนใต้ อำเภอรือเสาะจัดงาน วันเด็กปี 62


 (ชมคลิป) ตามไปดูบรรยากาศ"เติมรอยยิ้ม สร้างสุข เด็กเยาวชน" ชายแดนใต้  อำเภอรือเสาะจัดงาน วันเด็กปี 62 


ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/บก. เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ /ภาพข่าว






               เมื่อวันที่ 12มกราคม 2562 ที่โรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  ได้รับเกียรติจากท่านสราวุธ เดชมณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดภาคใต้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติและอ่านสารวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคำขวัญ" วันเด็ก จากนายกฯ เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ 


               โดยมีนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ กล่าวรายงาน ซึ่งมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นและผู้ปกครองนักเรียน ให้เกียรติมาร่วมงานเพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญของวันเด็กแห่งชาติ

             แสดงถึงเจตนารมณ์ที่ดีร่วมกันจากกลุ่มเยาวชนรักบ้านเกิด (PPS) และในงานมีการแสดงกิจกรรมจากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ การจับสลากของรางวัล และบู๊ทนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ การแจกของรางวัลเพื่อเป็นของขวัญ เป็นกำลังใจให้แก่เด็ก ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมกว่า 5,000 คน
             



    บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติที่อำเภอรือเสาะท่ามกลางฝนที่ตกโปรยๆตั้งแต่เช้า แต่ก็มีผู้มาร่วมงานยังทยอยมาอย่างต่อเนืองเป็นไปอย่างคึกคึกท่ามกลางรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารอย่างเข้มงวด ถนนทุกสายเต็มไปด้วยยวดยานจราจรติดตัดขัดตั้งแต่เช้า ผู้ปกครองพาลูก-หลานเที่ยวงานวันเด็ก ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งในปีนี้ทางเทศบาลตำบลรือเสาะร่วมกับอำเภอรือเสาะ จัดขึ้นเน้นเติมรอยยิ้มให้เด็กชายแดนใต้และเยาวชนได้ รับความสุขให้เต็มที่


             





   โดยได้มีการมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนดีเด่นและทุนการศึกษา ประจำปี 2562 เด็กและเยาวชนต่างสนุกสนานมาร่วมงานพร้อมผู้ปกครองคับคั่งกว่า 5,000 คนแน่นเต็มบริเวณพื้นที่โรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์   ซึงเป็นปีแรกที่ได้สถานที่แห่งนี้ โดยมีเด็กและผู้ปกครองที่มาร่วมงานโดยเฉพาะเด็กทุกคนที่มาร่วม งานจะได้รับคูปองแจกและรับของขวัญทุกคน



  นอกจากนี้บนเวทียังมีการแสดง วงดนตรีของนักเรียน  และจับของขวัญ -- รางวัลโดยเฉพาะรถจักรยานกว่า 20 คันและรางวัลแหวนทองคำ จำนวน 5 รางวัล ที่เด็ก ๆ ต่างรอลุ้นรับรางวัลดังกล่าว









                ทั้งนี้สำหรับวันเด็กปีนี้ นายฐาปน  สิริวัฒนภัดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนหนังสือบันทึกแห่งความสุข จำนวน 3,000 เล่ม เพื่อมอบให้กับเด็กและเยวชนที่ร่วมมางาน


  



   และ การแสดงของนักเรียน การแสดงผลงานของหน่วยงานราชการ สถานศึกษารวมทั้งภาคเอกชน การจัดนิทรรศการ ตลอดจนการนำรถยนต์หุ้มเกราะของตำรวจทหารมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและความสนุกสนานพร้อมนำของขวัญรางวัลมาแจก ให้กับเด็กที่มาร่วมงาน 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น