โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ฝนตกติดต่อกัน ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะถนน วัด และตลาดในเขตเทศบาลควนขนุน




ฝนตกติดต่อกัน ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะถนน วัด และตลาดในเขตเทศบาลควนขนุน



จากกรณีที่เกิดฝนตกติดต่อกันทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณวัดล้อ  ม.9  ต.ชะมวง อ.ควนขนุน  จ.พัทลุง  บ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า  50  หลังคาเรือน รวมถึงวัดล้อ  รถเล็กไม่สามารถเข้าออกได้  และน้ำยังไหลเข้าท่วมผิวจราจรบนถนนสายสี่แยกโพธิ์ทอง – อ.ศรีบรรพต  ระยะทางประมาณ  500   เมตร ระดับน้ำสูงกว่า  50  ซม.  รถเล็กควรใช้ความระมัดระวัง

  นอกจากนั้นน้ำยังล้นคลองพิกุลทองไหลเข้าท่วมถนนสายสี่แยกโพธิ์ทอง – อ.ควนขนุน  เป็นช่วงๆ  ระยะทางประมาณ  1  กม.  โดยเฉพาะบนถนนในตลาดเทศบาลควนขนุน น้ำไหลเข้าท่วมร้านค้า  ร้านอาหาร   ระดับน้ำประมาณ  50  ซม.  ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ  คาดว่าหากฝนยังตกลงมาจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และเข้าท่วมขยายเป็นวงกว้าง  ขอให้ชาวบ้านที่อยู่ในจุดเสี่ยงขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่ปลอดภัย


อย่างไรก็ตามสภาพอากาศในจังหวัดพัทลุงยังคงมีเมฆฝนแกคลุมเต็มพื้นที่  และฝนตกยังลองตกโปรยปราย  ทำให้น้ำในคลองท่าแนะ อ.ศรีบรรพต  ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนล้นสริงเวย์   ในส่วนหนึ่งเจ้าหน้าที่ต้องพร่องน้ำออก

จนทำให้ระดับน้ำในคลองท่าแนะ  ไหลลงมาสู่คลองพิกุลทอง  ลงท่วมในพื้นที่ลุ่มตอนล่างของ พื้นที่ อ.ควนขนุน  ก่อนไหลลงสูงทะเลสาบ  ทำให้พืชผลทางการเกษตรถูกน้ำท่วมจำนวนมา


นอกจากนั้นน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดในพื้นที่อำเภอกงหรา บวกกับน้ำฝนที่ตกลงมา ทำให้เกิดน้ำป่าก้อนใหญ่หลากลงมาท่วมยังพื้นที่ด้านล่าง ในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง โดยเฉพาะในพื้นที่ ม.8 ต.ชะรัด อ.กงหรา  น้ำป่าที่ไหลลงมาตามลำคลองทรายขาว ผ่านคลองพญาโฮ้ง

ได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตรสวนยาพารา สวนไม้ผล เส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน โดยบางจุด มีระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร

ด้านนางสาวศรอนงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอควนขนุน  ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาได้ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำต้องยกข้าวของไปไว้ที่สูงก่อนและได้ประสานแจ้งเตือนไปยังผู้ใหญ่กำนันให้แจ้งเตือนลูกบ้านให้รับทราบเพราะตลอดทั้งวันฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ระดับน้ำน่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ  สำหรับการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นทางอำเภอได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไว้เรียนร้อยแล้วเพื่อเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนตลอด 24 ชั้วโมง

ขอบคุณพัทลุง/ภาพข่าว  แสงอรุณ-ศิริขวัญ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น