โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ชาวบ้าน 7 ครัวเรือนกว่า 30 ชีวิต เดือดร้อนหนัก หลังทางการยกระดับถนนสูง หน้าฝนถูกน้ำท่วมขังทุกปีนานกว่า 10 ปี วอนทางการช่วยฝังท่อระบายน้ำ ยันน้ำขังจนเน่าเหม็น บางครัวเรือนต้องย้ายไปอาศัยญาติ



ชาวบ้าน 7 ครัวเรือนกว่า 30 ชีวิต เดือดร้อนหนัก หลังทางการยกระดับถนนสูง  หน้าฝนถูกน้ำท่วมขังทุกปีนานกว่า 10 ปี วอนทางการช่วยฝังท่อระบายน้ำ ยันน้ำขังจนเน่าเหม็น บางครัวเรือนต้องย้ายไปอาศัยญาติ

             นายมูฮำมัดนูร์ สุหลง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 ม.8 บ้านสะปอม ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เป็นอดีตครูสอนศาสนาในสถานศึกษาปอเนาะแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวรวมกับญาติและเพื่อนบ้าน รวม 7 ครัวเรือน จำนวนกว่า 30 คน นานกว่า 10 ปี

           และหลังจากทางการได้ขยายถนนและทำการยกระดับถนนให้สูงขึ้น แต่กลับไม่มีการวางท่อระบายน้ำเมื่อถึงหน้าฝนของทุกปีส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังสูงจนไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปจอดในโรงรถได้ ต้องนำไปจอดไว้ริมถนน อีกทั้งถ้าฝนตกหนักและต่อเนื่องจะทำให้น้ำขึ้นสูงจนเข้าท่วมภายในบ้านจนต้องย้ายข้าวของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น

            ส่วนสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไว้ต้องปล่อยให้หาที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ ให้อาศัยอยู่บนท่อนไม้และกองขยะแทน ส่วนผักสวนครัวที่ปลูกไว้กินที่บริเวณข้างบ้านก็ถูกน้ำท่วมจนต้องปล่อยให้ตายไปกับน้ำท่วม

            นายมูฮำมัดนูร์ กล่าวต่อไปอีกว่า น้ำท่วมขังในแต่ละปีจะเกิดขึ้นทุกปีทำให้ชาวบ้านบางหลังต้องย้ายไปอาศัยบ้านญาติ เพราะถ้าฝนตกหนักน้ำจะเข้าบ้านไม่สามารถอยู่อาศัยได้ และทุกปีหากน้ำท่วมขังเกิน 20 วัน จะมีกลิ่นเหม็นเน่าทำให้การเดินลุยน้ำเพื่อออกจากบ้านทุกครั้งจะมีอาการคันผิวหนังที่บริเวณเท้าและบางรายจะเป็นโรคผิวหนัง น้ำกัดเท้ารวมทั้งยังเป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงร้ายอีกด้วย

        จึงขอวิงวอนทางการให้ช่วยนำท่อระบายน้ำมาติดตั้งให้ด้วยเพื่อช่วยในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพราะในอดีตตอนที่ไม่ได้มีการยกระดับถนนให้สูงขึ้นนั้น น้ำจะไม่ท่วมขังแช่นานอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เพราะขณะนี้สภาพพื้นที่ต่ำกว่าถนนเกือบ 1 เมตร ทำให้น้ำท่วมขังนานเพราะไม่มีที่ระบาย

            สำหรับถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสานนราธิวาส – ตากใบ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านในหมู่บ้านเล็กๆที่อาศัยอยู่ริมถนนสายดังกล่าว และชาวบ้านเองก็เคยเรียกร้องไปยังทางการเพื่อขอให้มาติดตั้งท่อระบายน้ำมาหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล.


ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น