โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/ เพราะทหารไทยคือหัวใจของประชาชน จนท. กองกำลังเทพสตรี กรมทหารราบที่5 ร้อย ร.5021 ร่วมกันซ่อมแซมและปรับปรุงที่พักอาศัย ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน


สงขลา/  เพราะทหารไทยคือหัวใจของประชาชน จนท. กองกำลังเทพสตรี  กรมทหารราบที่5  ร้อย ร.5021 ร่วมกันซ่อมแซมและปรับปรุงที่พักอาศัย ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน


เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ร. 5021 ร่วมกับ เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ และ ภาคประชาชนในพื้นที่ ได้ทำการเข้าปรับปรุงพัฒนาช่วยเหลือซ่อมแซมที่พักอาศัย ที่บ้านไม่มีเลขที่ ถนน เลียบชายแดน เขตเทศบาลเมือง ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  

ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกันให้กับ นางสาว เรวดี เพอเกลี้ยง อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ ซึ่ง นางสาว เรวดี ฯ ได้ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มาเป็นเวลา 3 ปี นางสาว เรวดีฯ เป็นบุตรของนาย เจ๊ะแอ เพอเกลี้ยง อายุ55 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่ เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ และ มีฐานะค่อนข้างลำบาก ต้องอาศัยบ้านพักของผู้อื่น


ทางด้าน พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 จึงได้เล็งเห็นถึงความลำบาก ของครอบครัวนี้  และได้สั่งให้กำลังพล ร้อย ร.5021 สะเดา  ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ให้จัดกำลังชุด เจ้าหน้าที่ทหาร ไปร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าซ่อมแซมบ้านพักให้แก่ นาง เรวดี ฯ


  ในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา
พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ยังบอกอีกว่าความอยากลำบากและความเดือดร้อนของชาวบ้านเป็นสิ่งสำคัญและจะไม่นิ่งนอนใจ เมื่อมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ก็พร้อมจะช่วยเหลือทันที


ขอบคุณภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น