โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561

คณะผู้บริหารพรรคประชาชาติ พบปัญญาชนมุสลิม นักเรียนเก่าจาก 18 ประเทศ “ทวี สอดส่อง” เสนอ “ตั้งกองทุนสนับสนุนการเรียนต่างประเทศ”



     คณะผู้บริหารพรรคประชาชาติ พบปัญญาชนมุสลิม นักเรียนเก่าจาก 18 ประเทศ ทวี สอดส่องเสนอ ตั้งกองทุนสนับสนุนการเรียนต่างประเทศ


เมื่อวันที่ 6ธ.ค 61เวลา 17.00 น.   ที่ผ่านมา    โดยมี วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค, คุณวรวีย์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรค คุณนัจมุดดีน อูมา โฆษกพรรค และคุณสุพจน์ อาวาส รองโฆษกพรรค ได้พบปะกับกลุ่มปัญญาชนมุสลิม ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนเก่าต่างประเทศ จาก 18 ประเทศ ทั้งจากอิยิปต์ คูเวต จอร์แดน อิรัค ซีเรีย ซูดาน ลิเบีย ปากีสถาน โมร็อคโค ตูนิเซีย อินเดีย ตุรกีซาอุดีอาระเบีย เยเมน บรูไน บาห์เรน อินโดนิเซีย และมาเลเซีย


      พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติบอกว่า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวนไม่น้อย นิยมส่งบุตรหลานไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ มากที่สุดคือประเทศอียิปต์ รองลงมาคือมาเลเซีย ซึ่งคนเหล่านี้เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ จึงได้เชิญชวนให้มาร่วมกันเป็นสมาชิกพรรค เพื่อร่วมกันนำความรู้จากการศึกษาในต่างประเทศมาร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ซึ่งประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมโลก การสร้างความร่วมมือกับประชาคมโลกเป็นบริบทหนึ่งทางพหุวัฒนธรรม


     พ.ต.อ.ทวี กล่าวต่อว่า การศึกษาไม่มีพรมแดน การศึกษาที่ไหนมีคุณภาพเราต้องส่งเสริมให้ไปเรียน ซึ่งประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะนิยมไปเรียนต่างประเทศ เราจะตั้ง กองทุนสนับสนุนการเรียนให้แก่ผู้ที่ขัดสนด้านการเงิน แต่สนใจเรียนต่างประเทศ จะเป็นการสร้างโอกาสให้ประชาชนสามารถใช้เงินกองทุนนี้ไปเรียนต่างประเทศได้ 



รวมทั้งจะมีนโยบายเกี่ยวกับความร่วมมือกับประเทศต่างๆ เพื่อส่งเสริมการศึกษาต่อพี่น้องประเทศไทยที่ไปศึกษาอยู่ในต่างประเทศ เพราะเราเชื่อว่าหากคนของเรามีคุณภาพพูดได้หลายภาษาแล้ว และไปเรียนในทุกประเทศในโลกในโลกแล้ว จะเป็นโอกาสต่อประเทศไทยอย่างมาก เราจะมีช่องทางทำการค้า ซึ่งจะสามารถขยายตลาดต่อไปได้ในอนาคต
ขอบคุณภาพ/ข่าวอับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น