โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สงขลา/หาดใหญ่ ตื่นตา!!นรกโผล่กลางวัดดัง ย่านชานเมืองหาดใหญ่


สงขลา/หาดใหญ่ ตื่นตา!!นรกโผล่กลางวัดดัง ย่านชานเมืองหาดใหญ่


               


    เมื่อวันที่  7 พ.ย.61ที่ผ่านมา  ที่วัดโคกสูง หมู่ที่1 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางวัดได้สร้างขุมนรกจำลองขึ้นมากลางวัด เพื่อให้เห็นถึงผลกรรมของการทำผิดศีล5  และการทำความชั่วต่างๆว่าเมื่อตายไปแล้วจะได้รับโทษจากผลกรรมที่ทำไว้อย่างไร


               ทั้งการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต การลักทรัพย์ การทำผิดในกามผิดลูกเมียคนอื่น การพูดปดมดเท็จ และการดื่มสุรา ซึ่งมีการปั้นหุ่นจำลองเกี่ยวกับการทำโทษของยมบาลเอาไว้ทั้ง5 ข้อ



               มีพญายมราชซึ่งเป็นผู้ที่พิพากษาลงโทษอยู่ตรงกลางถือบัญชีรายชื่อทำความดีความชั่วและชะตากรรม และกระทะทองแดงซึ่งผู้ที่ทำกรรมชั่วจะต้องตกลงไป รวมทั้งหุ่นผีเปรตของคนที่อกตัญญูไม่รู้คุณบิดามารดาและคนที่ทำเลวทรามมากๆ


                  ซึ่งบาปกรรมและบทลงโทษแต่ละอย่างที่ปั้นขึ้นมาดูแล้วน่ากลัวมาก ทั้งการลักทรัพย์ที่ต้องถูกตัดมือ การพูดพดที่ถูกตัดลิ้น การผิดลูกปิดเมียคนอื่นต้องปีนต้นงิ้ว และการดื่มสุราเมรัย ที่ถูกจับกรอกปากด้วยน้ำทองแดง

                พระครูวินัยทร วิเชียรวิโรจาโน เจ้าอาวาสวัดโคกสูง เปิดเผยถึงที่มาของการสร้างนรกจำลองขึ้นมาว่าเพื่อใช้เป็นเครื่องเตือนสติให้ผู้คนได้เห็นถึงโทษในนรกที่เป็นผลกรรมมาจากการทำผิดศีล5

             เพื่อหลีกเลี่ยงการทำความชั่ว เพราะเพียงแค่คำสอนหรือคำบอกเล่าคนก็จะไม่กลัวและเฉย แต่หากได้เห็นของจริงก็จะเกิดความกลัวขึ้นมาทันที  และได้รับความสนใจจากญาติโยมที่มาทำบุญทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาดูเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจให้ทำความดี

ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น