โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ยะลา กำลัง จนท.เข้าตรวจสอบ เหตุระเบิด จนท.ทหารพราน ที่ อ.ยะหา



ยะลา   กำลัง จนท.เข้าตรวจสอบ เหตุระเบิด จนท.ทหารพราน ที่ อ.ยะหา 


        วันนี้ 26 พ.ย.61 เวลา 08.00 น. พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อม พ.อ.อภิชัย  เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 47 นายสาโรช กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา พ.ต.อ.ธวัธ  สุนทรพจน์ ผกก.สภ.ยะหา นายมนูญ พรหมน้อย นายอำเภอยะหา  ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดทหาร อโณทัย ตร.กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา กำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

       ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณสามแยกอาเส็น หน้าร้านขายของชำ ถนนสายยะหา กาบัง และยะหา ตาชี  หมู่ที่ 6 ต.ยะหา พบที่วางกรวยยางของตำรวจถูกแรงระเบิด มีเศษขยะ และ ชิ้นส่วนของระเบิด กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนร้านขายของชำ ไม่ถูกสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด ห่างกันเล็กน้อยพบรอยเลือดกองใหญ่บนผิวถนน 1 จุด จนท.ได้กันพื้นที่ โดยไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องและนักข่าว เข้าไปใกล้จุดเกิดเหตุอย่างเด็ดขาดโดยอ้างความปลอดภัยและให้ จนท.เข้าตรวจสอบได้อย่างสะดวก

   จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา 07.30 น. คนร้ายได้ลอบวางระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่น้อยกว่า 10 กก.จุดชนวนด้วยสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แบบเร่งด่วน ซุกซ่อนไว้ในถังขยะ หน้าร้าน

   เมื่อ  จนท.ทหารพราน ร้อย ร.ทพ.4707 ฉก.ทพ.47 จัดชุดเดินลาดตระเวนเส้นทางดูแลความปลอดภัยประชาชนผู้ใช้เส้นทาง จำนวน 1 หมู่ปฏิบัติการ และมี จนท.ทหารรายหนึ่งได้แวะเข้าไปซื้อบุหรี่ ระหว่างเดินออกจากร้าน ได้เกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนเป็นเหตุให้ อส.ทพ.อารง  มะแอ สังกัด ร้อย ทพ.4707 ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

   เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุ เพื่อมุ่งร้ายต่อชีวิต จนท.ทหารพราน  เนื่องจากจะมีการลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น