โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สตูล ตม.สตูลออกมาอธิบายถึงความล่าช้าในการจ๊อปพาสปอร์ตนักท่องเที่ยว จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวโวยทางโซเชีย


สตูล ตม.สตูลออกมาอธิบายถึงความล่าช้าในการจ๊อปพาสปอร์ตนักท่องเที่ยว  จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวโวยทางโซเชีย


          พ.ต.ท.พรพงศ์  ปัจฉิมสวัสดิ์ รอง ผกก.ตม.สตูล กล่าวว่า จากเหตุการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตม.ทางฝั่ง วังประจัน เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 61 ที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวโพสบนโซเซียลนั้น  ทาง ตม.สตูล  ขออธิบายถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าในวันนั้น เป็นวันหยุดของทางมาเลเซียทำให้นักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สตูล เป็นจำนวนมาก กว่า 1 พันคน และได้เข้ามาพร้อม ๆ กัน จนทำให้เจ้าหน้าที่ ตม.ทางฝั่งวังประจันทำงานล่าช้า

        โดยปกติแล้วการจ๊อปพาสปอร์ตนั้นแต่ละคนนั้นต้องใช้ระยะเวลา 45 วินาทีต่อคน โดยประมาณ แต่เมื่อมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช้ามา จะต้องใช้ระยะเวลาในการจ๊อปพาสปอร์ตเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกนิดเนื่องด้วย นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศนั้นในการเดินทางเข้ามาในไทย เราจะต้องตรวจสอบเอกสารการเดินทางเข้ามาว่าแต่ละคนนั้น มีประวัติอะไรติดมาบ้าง 

      เพื่อเป็นการป้องกันผู้ร้ายข้ามแดนหรือ ความมั่นคงของประเทศ ทำให้เกิดการล้าช้าแต่หากจะเป็นคนไทยนั้น ก็จะจ๊อปพาสปอร์ตได้รวดเร็วขึ้น และในพื้นที่ทางด้าน ตม.วังประจันนั้น เป็นพื้นทีจำกัด ไม่สามารถที่จะเพิ่มช่องได้ เนื่องจาก ทาง ตม.เองยังขอใช้พื้นที่ จากกรมป่าไม้ ในการใช้พื้นที่หรือช่อง สำหรับจ๊อปเอกสาร จึงไม่สามารถที่จะขยายให้ใหญ่ได้ แต่ ทาง ตม.เองนั้น ก็ได้ปรับเปลี่ยนโดยได้เปิดช่องขาเข้าเป็น 3 ช่อง   เพื่อคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

ขอบคุณนิตยา แสงมณี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น