โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/หาดใหญ่ ระทึก!!!เจ้าหน้าที่เข้าเกลี้ยกล่อมช่วยเหลือ”แบงค์น้ำพุ”หนุ่มติดยาคุ้มคลั่งทำลายข้าวของในบ้าน

สงขลา/หาดใหญ่ ระทึก!!!เจ้าหน้าที่เข้าเกลี้ยกล่อมช่วยเหลือ”แบงค์น้ำพุ”หนุ่มติดยาคุ้มคลั่งทำลายข้าวของในบ้าน

 ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ / บก.เวปสื่อออนไลน์ ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้


      วันนี้ 12 ต.ค.61 หลังจากที่สองวันก่อ แบงค์น้ำพุ ชายคุ้มคลั่งวิ่งหนีหายเข้าป่า และย้อนกลับมาบ้าน คราวนี้อารมณ์ดีร้องรำทำเพลงแต่กว่าจะยอมไม่ธรรมดา ทั้งปีนลงมาทางระเบียงหน้าบ้านชั้น2 และเปลี่ยนชุดอาบน้ำทั้งกางเกงยีนส์ และตำรวจต้องถ่ายเซลฟี ก่อนพาไปส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย เผยสาเหตุไม่ยอมกินยา

       จากเหตุการณ์ชายอายุ 34 ปี (นายธีรพงศ์  ปานทอง )หรือฉายาที่กลุ่มเพื่อนแรกว่า “แบงค์น้ำพุ” ติดยาจนมีอาการทางประสาทเกิดคุ้มคลั่งทำลายข้าวของในบ้านพักเลขที่ 68 ซอยประทุมชาติภักดี ย่านชุมชนท่าเคียน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และโยนมาจากชั้น2พังเสียหาย และผู้เป็นพ่อได้ขอความช่วยเหลือให้ตำรวจมาช่วยจับตัวเพื่อนำส่งโรงพยาบาลแต่ได้วิ่งหลบหนีออกจากบ้านไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

         ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงวันนี้(12ต.ค.)ทางตำรวจสภ.หาดใหญ่ได้รับการประสานจากพ่อเพื่อให้ไปช่วยนำตัวลูกชายไปส่งโรงพยาบาลอีกครั้งหลังจากที่กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว  ทางตำรวจฝ่ายปราบปราม2 นาย และหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองควนลังอีก6 คน จึงเข้าไปยังบ้านเกิดเหตุอีกครั้ง

        ก็พบชายคนนี้นั่งถอดเสื้ออยู่บนระเบียงชั้น2ของบ้านและอารมณ์ดีกว่าครั้งแรกได้พูดคุยทักทายกับตำรวจ แต่ยังมีอาการสติหลุดควบคุมตัวเองไม่นั่งใช้ผ้าเช็ดเนื้อเช็ดตัวตลอดเวลา บางครั้งก็ลุกขึ้นมาร้องเพลงและร่ายรำที่รั้วริมระเบียง  ตำรวจได้ชวนคุยให้ปกติที่สุดเพื่อไม่ให้เครียด  สุดท้ายก็ยอมลงมา แต่เป็นการลงมาแบบไม่ปกติเพราะไต่ระเบียงชั้น2ลงมาทางหน้าบ้าน

      ซึ่งทั้งตำรวจและหน่วยกู้ชีพก็ต้องถอยฉากออกมาเพื่อความปลอดภัยเพราะไม่แน่ใจว่ายังอยู่ในอาการปกติหรือไม่กลัวว่าจะไปหยิบฉวยไม้ไล่ทำร้ายเหมือนครั้งแรก ก่อนที่ชายคนนี้จะเดินเข้าไปในบ้านและพ่อได้มาช่วยเกลี้ยกล่อมอีกแรงเพื่อให้ไปโรงพยาบาล  แต่กว่าจะออกมาได้ก็ต้องลุ้นกันหลายรอบเพราะทีแรกก็เข้าไปใส่กางเกงยีนส์ แต่พอจะออกมาก็กลับเข้าไปอาบน้ำทั้งเกงเกงยีนส์อีกจนเปียกปอน

      แต่ในที่สุดทุกอย่างก็จบลงด้วยดีชายคนนี้ยอมเดินออกจากบ้านไปขึ้นรถพยาบาลของหน่วยกู้ชีพแต่ระหว่างที่เดินออกมาตำรวจต้องไปขอถ่ายรูปเซลฟี่คู่กันเพื่อรู้สึกสนุกผ่อนคลายที่สุดไม่ให้ตื่นกลัวตำรวจ

       และสามารถพาไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ให้แพทย์ตรวจอาการได้อย่างปลอดภัย และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์อีกทีเพื่อรักษาอาการ

       สำหรับสาเหตุที่ชายคนนี้เกิดอาการหลอนขึ้นมาอีกครั้งแม้จะเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาประมาณ1 สัปดาห์เนื่องจากไม่ยอมกินยาที่แพทย์ให้มาอาการจึงกำเริบ อันมีสาเหตุมาจากเสพยาอย่างหนักจนมีอาการทางประสาท

  ขอบคุณ มณีรัตน์ แก้ววิเชียร จ.สงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น