โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สตูล ทหารจับเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ


สตูล ทหารจับเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ


        เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2561 เมื่อเวลา 09.00 พ.อ.สุระ  แก้วไพโรจน์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ต.(ท.)/หน.ส่วนประสานงาน กกล.รส.กอ.รมน.จว.ส.ต.ได้สั่งการให้ ร.อ.ปิยะเชษฐ์  หนูฉ้ง หน.ชรต.กอ.รมน.จังหวัด ส.ต.,จ.ส.อ.ประกอบ  สมัครพงศ์ พลขับรถ ชรต.กอ.รมน.จังหวัด ส.ต.และ ส.ท.ธีรศักดิ์  ศรีสุวรรณ  จนท.ส่วนประสานงาน กกล.รส.กอ.รมน.จว.ส.ต. บูรณาการสนธิกำลังกับ กก.สส.ภ.จว.ส.ต.และ สภ.มะนัง ร่วมกันเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 227 หมู่ 8 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล โดยมีนางละเอียด  พุฒนาสุข เป็นเจ้าของบ้าน 


           ซึ่งได้รับรายงานจาก ลข.ว่า มีพฤติการณ์ปล่อยเงืนกู้ให้ประชาชนในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล และพื้นที่ใกล้เคียง โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ชุดตรวจสอบ จึงได้เข้าตรวจสอบ บ้านหลังดังกล่าว ผลการปฏิบัติ พบของกลาง จำนวน 5 รายการ คือ สำเนาเอกสารบัญชีลูกหนี้   จำนวน 19 ฉบับ สำเนาเอกสารหนังสือสัญญาเงินกู้ตามกฏหมายใหม่ จำนวน 5 ฉบับ อาวุธปืนพกสั้น จนาด 9 มม.ยี่ห้อ cz รุ่น 75P-01 สีดำ หมายเลขประจำปืน A916308 หมายเลขทะเบียนปืน กท 54257348 พร้อมกระสุน จำนวน 1 กระบอก ซองพกในแบบผ้าสีดำ จำนวน 1 ซอง 




           และสำเนาเอกสารทะเบียนปืน (ป.4) จำนวน 1 ฉบับ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมนางละเอียด  พุฒสุข เจ้าของบ้าน โดยกล่าวหาว่า ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนดและ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตในการนี้ ชุดจับกุมจึงได้นำตัว ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ดังกล่าว นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.มะนัง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณนิตยา แสงมณี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น