โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา// ยึดล๊อตมหึมา!!!! เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนปราบปรามกรมศุลกากร จับกุมบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากร 400 ลัง รวม 2 ล้านมวล มูลค่า 10 ล้านบาท


สงขลา// ยึดล๊อตมหึมา!!!! เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนปราบปรามกรมศุลกากร จับกุมบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากร 400 ลัง รวม 2 ล้านมวล มูลค่า 10 ล้านบาท
                                                                                                                                  




         วันนี้(16ต.ค.61)ที่ด่านศุลกากรสงขลา กรมศุลกากร นายวรชิต เดชบวรลักษณ์  ผู้อำนวยการส่วนสืบสวนปราบปราม 2 สำนักสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากร แถลงข่าวการจับกุมบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากร ยี่ห้อ ASTRO  จำนวน 400 ลัง รวม 2 ล้านมวน มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

         ซึ่งลักลอบขนมากับรถตู้ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 8467  สงขลา และรถยนต์กระบะ โตโยต้า  สีบรอนท์ทอง หมายเลขทะเบียน บง 7230 สตูล ซึ่งหลังคาติดตั้งตู้เหล็กทึบ และถูกยัดมาเต็มทั้งสองคน

        และถูกเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา จับกุมได้ขณะจอดเติมน้ำมันอยู่บริเวณรีสอร์ททุ่งหลวง ในต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา แต่ผู้ขับรถยนต์ทั้งสองคนได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปได้รวมทั้งรถยนต์กระบะอีก1 คันที่สามารถขับหนีไปได้เช่นกัน   ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับทางสำนักงานขนส่งจ.สงขลา 

      เพื่อตรวจสอบรายละเอียดของรถว่าใครเป็นผู้ครอบครอง
สำหรับบุหรี่เถื่อนล๊อตนี้เป็นบุหรี่แบรนด์ดังของประเทศสหรัฐอเมริกาแต่ผลิตในประเทศอินโดนีเซีย ถูกลำเลียงเข้ามาทางชายแดนไทยประเทศเพื่อนบ้านคาดว่าปลายทางน่าจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

          แต่การที่จะจับกุมรถขนบุหรี่เถื่อนเหล่านี้เป็นเรื่องยากมากเนื่องจากจะขับรถเร็วเพื่อป้องกันการติดตามจับกุม เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้วิธีวางแผนตามห่างๆและฉวยจังหวะที่จอดเติมน้ำมันริมทางบุกเข้าจับกุม เพราะรถเหล่านี้จะไม่เติมน้ำมันในปั้มแต่จะใช้วิธีนำน้ำมันใส่แกลลอนไปแวะเติมตามรายทาง

            นายวรชิต กล่าวว่า ในช่วงปีงบประมาณ 2561  หน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา ได้จับกุมบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากร ได้ทั้งสิ้น 15 คดี จำนวน 551,110 ซอง กว่า 11 ล้านมวน ยานพาหนะที่ใช้กระทำผิดอีก 15 คัน และ ได้ดำเนินคดีตามกฏหมายสำหรับกรณีที่รวบตัวผู้ต้องหาได้ ส่วนที่ผู้ต้องหาหลบหนี ก็จะขยายผลสืบหาตัวคนร้ายมารับผิดชอบให้ได้ต่อไป


ขอบคุณ มณีรัตน์ แก้ววิเชียร จ.สงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น