โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

นราธิวาส ระดมกำลัง ทส.ปช.200 นาย คุมเข้มเขตเมืองเศรษฐกิจสำคัญและย่านธุรกิจ ป้องกันเหตุลอบวางระเบิด หลังคนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์ ที่ จ.ยะลา


นราธิวาส ระดมกำลัง ทส.ปช.200 นาย คุมเข้มเขตเมืองเศรษฐกิจสำคัญและย่านธุรกิจ ป้องกันเหตุลอบวางระเบิด หลังคนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์ ที่ จ.ยะลา

           จากกรณีที่คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถจักรยานยนต์ ลอบกดชนวนระเบิดป่วนเมืองบริเวณหน้าร้านจำหน่ายยางและล้อแม็คซีซันแมกซ์ไทร์ 5 แยก ถ.สิโรรส ต.สะเต็ง อ.เมือง จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

           ล่าสุด วันนี้ (24.ต.ค.61) นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมือง จ.นราธิวาส ในฐานะ ผอ.ศปก.อ.เมืองนราธิวาส จึงสั่งการให้นายทวีศักดิ์ เสาร์พูล หัวหน้าชุกปฏิบัติการ ไทยอาสาป้องกันชาติ (ทส.ปช.) 418 นำกำลัง ทส.ปช.อ.เมืองนราธิวาส กระจายกำลังออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยและประจำกำลังตามสถานที่เศรษฐกิจ ย่านชุมชน และย่านธุรกิจสำคัญๆ เช่น ร้านสะดวกซื้อ ห้างร้าน ร้านค้า ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส

              เพื่อสังเกตการณ์สิ่งผิดปกติที่น่าสงสัย พร้อมดูแลผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่น่าสงสัยเป็นพิเศษที่ขับเข้ามาในย่านธุรกิจและสถานที่สำคัญๆ สถานที่ราชการ โรงเรียน พร้อมร่วมสนับสนุนการตั้งด่านกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.)ตามจุดตรวจจุดสกัดสำคัญบนถนนสายหลักในเมือง โดยเน้นการเปิดเบาะ รถจักรยานยนต์ที่มาทำธุระในย่านสำคัญ และเพ่งเล็งรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ขับมาจอดในบริเวณย่านการค้ารวมถึงรถจักรยานยนต์ที่เป็นเป้าหมายหรือถูกแจ้งหายไว้ใน สภ.ต่างๆ เป็นหลัก

           ซึ่งหากมีเหตุต้องสงสัยหรือพบสิ่งผิดปกติจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารทันที เพื่อเป็นการป้องกันการลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ ป่วนเขตเศรษฐกิจสำคัญตามนโยบายของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่สั่งการให้กำลังทุกฝ่ายเตรียมความระมัดระวังการก่อเหตุจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่พยายามก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์รายวันในพื้นที่

           


 สำหรับอาสมัคร ทส.ปช.อ.เมืองนราธิวาส เป็นกำลังสำคัญอีกหน่วยที่ทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงด้วยจิตอาสา จะทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนและครูนักเรียนในช่วงเปิดเทอมการเรียนร่วมกับเจ้าหน้าที่จราจร และหลังจากนั้น จะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน พ่อค้า ย่านธุรกิจ

              เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเป็นหลัก และบางส่วนยังออกไปสนับสนุนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ตามจุดตรวจจุดสกัด เพื่อทำหน้าที่ตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่เข้า และออกในย่านเศรษฐกิจและถนนในเขตเทศบาลเมือง.

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น