โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/สะเดา รวบหนุ่มใหญ่ รับซ่อมดัดแปลงอาวุธปืนพร้อมของกลาง 18 รายการ


สงขลา/สะเดา  รวบหนุ่มใหญ่ รับซ่อมดัดแปลงอาวุธปืนพร้อมของกลาง 18 รายการ


              


           ตำรวจภูธร สภ.สะเดา ภายใต้ การนำของพันตำรวจตรีประเสริฐ บุญศาสตร์  สวป สภ.สะเดา พร้อมร้อยตำรวจเอกยอดนิพัฒน์ สุขขาว รองสว.สส.สภ.สะเดา เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 47/2 หมู่ 6 ถนนประชาสรรค์ ตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ภายหลังสืบทราบว่า เป็นแหล่ง รับซ่อม และประกอบอาวุธปืน

                 จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 คน คือนายมานะ บิลหัด อายุ 41 ปีอยู่บ้านที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยของกลางจำนวน 18 รายการ อาทิ อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ (ไม่มีหมายเลขทะเบียน)จำนวน 5 กระบอกซึ่งมีการดัดแปลง ด้ามและความยาวลำกล้อง ให้สามารถใช้บรรจุกระสุนได้หลากหลายขนาด เครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 และอื่นๆรวมถึง เครื่องมือที่ใช้ในการซ่อม ทั้งสว่านแท่นเจาะจำนวน 1 เครื่อง ไฟเบอร์ตัดเหล็ก 1 เครื่องสว่านไฟฟ้า ชุดอุปกรณ์การตกแต่งอาวุธปืน กระเป๋าสะพาย คีมเหล็ก ไขควงสปริง โดยของกลางที่พบ 

              ส่วนใหญ่อยู่ภายในบ้านพักและห้องเก็บเครื่องมือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำ ประกอบ ซ่อมแซมเปลี่ยนลักษณะอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

                    สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมเกี่ยวกับอาวุธปืน คือชอบพกพาอาวุธปืนติดตัวอยู่เป็นประจำนอกจากนั้นยังรับซ่อมแซม ดัดแปลงอาวุธปืน และมีอุปกรณ์ในการทำซ่อมอาวุธปืนอยู่ภายในบ้านพักและเคยมีประวัติความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืนมาก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าไม่มีใบอนุญาตให้ครอบครองอาวุธปืนแต่อย่างใดและรับซ่อมอาวุธปืนให้กับเพื่อนๆโดยใช้อุปกรณ์เครื่องมือที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดจับกุมได้

                      นอกจากนั้นบางครั้งก็ยังเอาอาวุธปืนไปซ่อมที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ภายในหมู่บ้านหรือละแวกใกล้เคียงโดยคิดค่าซ่อมแต่ละครั้งอย่างต่ำ 500 บาท การเข้าจับกุมในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันและลดอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ. สะเดาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร สงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น