โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กำลัง 3 ฝ่าย จ.นราธิวาส ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดกลางเมืองนราฯชาวบ้านบาดเจ็บ 2 ราย


กำลัง 3 ฝ่าย จ.นราธิวาส ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดกลางเมืองนราฯชาวบ้านบาดเจ็บ 2 ราย



      ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองนราธิวาส ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณกลางซอยละไม้อุทิศ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จึงประสานมูลนิธิเมตตาธรรม เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EODและเจ้าหน้าที่วิทยาการ หน่อยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองนราธิวาส รุดเดินทางเข้าที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

     จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เว้ป 110 CC สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยในที่เกิดเหตุมีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บสาหัส รวม 2 ราย นอนระเกะระกะอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่มูลนิธิเมตตาธรรม จึงช่วยกันลำเลี้ยงส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

      ภายหลังเกิดเหตุ น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร.นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจเยี่ยมการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยเขตเมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลักของเขตเมืองนราธิวาส  ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงพยายามก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา อย่างต่อเนื่อง 

     ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องปรามและป้องกันเหตุอันจะเกิดขึ้น จึงได้สมมุติสถานการณ์ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิด และวางเพลิงในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส

      ด้าน น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร.เปิดเผยว่า ทางจังหวัดนราธิวาส ได้มีการซักซ้อมแผนการรักษาความปลอดภัยพื้นที่อยู่เกือบทุกเดือนอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดทักษะในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆไม่ว่าจะเป็นหน่วยปฏิบัติการณ์ร่วม ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อพปร ชรบ.ก็แล้วแต่ รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่

      เพื่อให้รับทราบและให้ความสำคัญว่าเมื่อเกิดเหตุแล้วควรจะปฏิบัติตัวอย่างไร รับมืออย่างไร และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างไร เพื่อเป็นความรู้ที่จะปฏิบัติตัวเองให้ปลอดภัยเมื่อมีเหตุร้ายเกิดขึ้นในพื้นที่.
      ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น