โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

กระบี่ โครงสร้างพระเมรุมาศจำลอง ส่วนเกี่ยวข้องเตรียมดำเนินการติดตั้ง เตรียมประกอบพิธีบรวงสรวงและยกยอดฉัตรขึ้นประดับ 18 กันยายน 2560นี้

ระบี่ โครงสร้างพระเมรุมาศจำลอง ส่วนเกี่ยวข้องเตรียมดำเนินการติดตั้ง เตรียมประกอบพิธีบรวงสรวงและยกยอดฉัตรขึ้นประดับ 18 กันยายน 2560นี้ 



        

 เมื่อวันที่ 12 กันยายน 60  ความคืบหน้าในการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ที่บริเวณริมเขื่อนปากแม่น้ำสวนสาธารณะธารา ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยบริษัทที่รับผิดชอบดำเนินการขนส่งโครงสร้างพระเมรุมาศจำลองของกลุ่มที่ 4 ภาคใต้และ 5 จังหวัดภาคกลาง เดินทางมาถึงที่จังหวัดกระบี่แล้วด้วยความปลอดภัย โดยมีนายวิชัย คัมภีรปรีชา โยธาธิการและผังเมือง จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระบี่ และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจรับซึ่งภาพรวมการก่อสร้าง ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ดำเนินการเร่งการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง กันอย่างเต็มที่ โดยล่าสุดได้ก่อสร้างฐานรากเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        นายวิชัย คัมภีรปรีชา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดกระบี่ ที่ได้ดำเนินการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง ขณะนี้ได้มีการเทฐานราก เรียบร้อย รวมทั้งโครงเหล็ก ก็ได้เดินทางมาถึงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กำหนดแล้วเสร็จภายใน 10 ตุลาคม 2560  โดยตนเองได้ติดตามงาน และประสานงานช่างผู้ควบคุมงาน คือทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกระบี่ ได้เข้ามาดำเนินงาน ก็ยืนยันได้ว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ทันตามกำหนดแน่นอน แต่ก็ยังมีความกังวลอยู่บ้างกับสภาพอากาศฝนฟ้าคะนองในช่วงนี้


        ในส่วนก่อนถึงวันพิธีการ ก็จะมีการประชุมซักซ้อมกันก่อน เนื่องจากมีพิธีการ ขั้นตอน ที่ทางส่วนกลางได้กำหนด ขั้นตอน พิธีการเอาไว้แล้ว  และทางจังหวัดก็ได้ดำเนินการในเรื่องดอกไม้จันทน์ ซึ่งผลิตเกินจำนวนที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ คือ 460,000ดอก ส่วนที่เหลือส่วนหนึ่งก็ได้ส่งไปสนับสนุนในส่วนกลาง  นอกจากนั้นการดำเนินการปลูกต้นดาวเรืองก็ดำเนินการในทุกภาคส่วนเรียบร้อย  ส่วนข้อมูลล่าสุดของพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนจิตอาสาในส่วนของจังหวัดกระบี่ มีมากกว่า 4592 พันคนแล้ว ที่จะมาช่วยงานในช่วงเดือนตุลาคม

        สำหรับการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองครั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเข้าร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ทั้งจังหวัด สามารถร่วมถวายดอกไม้จันทน์ได้ในจังหวัด โดยไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร


ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง  09085701669 รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น