โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สตูล ตำรวจแจกข้าวน้ำเร่งช่วยเหลือชาวเกาะหลีเป๊ะหลังฝนซ้ำระดับน้ำยังไม่ลด(ชมคลิป)


สตูล  ตำรวจแจกข้าวน้ำเร่งช่วยเหลือชาวเกาะหลีเป๊ะหลังฝนซ้ำระดับน้ำยังไม่ลด(ชมคลิป)

         วันที่13สิงหาคม2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวเลอุรัคลาโว้ย ประสบปัญหาฝนตกหนักน้ำท่วมขังเนื่องจากไม่มีทางระบายน้ำ พื้นที่กลายเป็นแอ่งกะทะ  ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือโดยนำเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกโดยต่อสายระบายน้ำลงทะเล  แต่เนื่องจากฝนยังคงตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำยังคงเพิ่มปริมาณมากขึ้นแม้นจะมีการเร่งสูบน้ำออกก็ตาม

                   ด้านพ.ต.ท.ชาญวิทย์  ศรีหร่าย   สารวัตร หัวหน้าสภ.เกาะหลีเป๊ะ  พร้อมด้วย ร.ต.อ.ไพรอด  แก้วบริรักษ์ รอง สว.สส สภ.เกาะหลีเป๊ะ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.เกาะหลีเป๊ะ

และนายเทวากร อาภาภิรมย์ผู้จัดการโรงแรมอาคีราหลีเป๊ะรีสอร์ท ออกตรวจเยี่ยมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมบนเกาะหลีเป๊ะแจกข้าวกล่อง น้ำ น้ำอัดลม เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นเนื่องจากระดับน้ำยังคงเท่าเดิมไม่ลดลงกว่าเก่า ขณะที่ทางปภ.สตูลได้ส่งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ลงเรือเพื่อนำไปช่วยเหลือในการสูบน้ำออก เป็นการอำนวยความสะดวกในเบื้องต้นก่อนที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นการถาวร 

อย่างไรก็ตามสำหรับเกาะหลีเป๊ะนั้นถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งปกติทุกปีจะมีน้ำท่วมขังลักษณะดังกล่าว 1-2 ครั้งแต่ละครั้งนานนับเดือนเนื่องจากไม่มีความช่วยเหลือใดๆต้องปล่อยให้น้ำแห้งเอง ซึ่งครั้งนี้น้ำท่วมดังกล่าวถือเป็นน้ำท่วมหนักในรอบ 3 ปีและถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการเช่นนี้ในปี 60 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจ.สตูล

ขอบคุณภาพจากพ.ต.ท.ชาญวิทย์  ศรีหร่าย   สารวัตร หัวหน้าสภ.เกาะหลีเป๊ะ
นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น