โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ประกาศเตือนเฝ้าระวังพายุ ปาข่า ตลอด 24 ชั่วโมงทหารเตรียมพร้อมช่วยเหลือพื้นที่เสี่ยง

กระบี่ประกาศเตือนเฝ้าระวังพายุ ปาข่า ตลอด 24 ชั่วโมงทหารเตรียมพร้อมช่วยเหลือพื้นที่เสี่ยง

     เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2560 ร้อยเอกคำเด็จ หมวดทองอ่อน  ผู้บังคับกองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ทำหน้าที่นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 20 นาย ออกตรวจสอบปริมาณของน้ำภายในคลองกระบี่ใหญ่ ม.6 และ ม.7ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ที่รับน้ำมาจากเขาพนมเบญจา เพื่อเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน หลังจากที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา


ร้อยเอกคำเด็จ กล่าวว่า ในเบื้องต้นพบว่าปริมาณน้ำในคลองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีสีขุ่นข้น บางแห่งได้ไหลหลาก เข้าท่วมสวนปาล์ม สวนยาง ของชาวบ้าน จึงได้แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หากพบความผิดปกติของน้ำเพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็ว ก็ให้รีบอพยพและขนย้ายข้าวของไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเคยถูกน้ำท่วมมาแล้วหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนหลายครัวเรือน


ด้านนายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น.ของวันนี้ จังหวัดกระบี่ ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เป็นเพราะได้รับอิทธิพลของ พายุปาข่าโดยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดถึง 81.4 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้น้ำในลำคลองหลายสายมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในเบื้องได้แจ้งเตือนไปยังประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสียงเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กงดออกจากฝั่งในช่วงนี้    


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้ขึ้นธงแดง บริเวณอ่าวมาหยา แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลชื่อดัง ได้ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นลมแรง ส่วนบริเวณเกาะไผ่ ได้ขึ้นธงเหลือง ให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ

ขอบคุณ ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น