โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

นราธิวาส โรงงานHAND IN HANDรือเสาะผลิตเสื้อดาวเรืองเพื่อพ่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่9 (ชมคลิป)

นราธิวาส โรงงานHAND IN HANDรือเสาะผลิตเสื้อดาวเรืองเพื่อพ่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่9 (ชมคลิป)

  HAND IN HAND รัฐวิสาหกิจชุมชน สร้างอาชีพให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอรือเสาะ ผลิตเสื้อดาวเรืองเพื่อพ่อ สนองนโยบายรัฐบาล เชิญชวนประชาชนและราชการทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้



                วันนี้ (15 ก.ค.) โรงงาน HAND IN HAND บ้านยาแลเบ๊าะถนนรือเสาะ-ศรีสาคร ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะเปิดเผยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เสริมสร้างความมั่นคงและสร้างความรักความสามัคคีระหว่างภาครัฐกับประชาชน กระจายรายได้ให้กับชุมชน มีความมุ่งหวังที่ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง ณ ที่ทำงานใกล้บ้าน 


              อันเป็นการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จึงได้มีโครงการอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้( Hand in Hand) โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจด้านหนึ่งคือ การสร้างและส่งเสริมให้เกิดความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ และกระจายความเจริญไปสู่พื้นที่ต่างๆด้วยการสนับสนุนให้เกิดอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม หรือวิสาหกิจชุมชนขึ้น เพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการจ้างงานและสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับประชาชนในพื้นที่



นายวิเชษฐ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากรัฐบาล ได้มีการออกประกาศเชิญชวนประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ ร่วมกันปลูกดาวเรือง หรือ ดอกไม้ที่มีสีเหลือง ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ เพื่อให้ออกดอกบานทั่วแผ่นดินทันช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงได้เกิดความคิดที่ผลิตเสื้อเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


โดยผ้าซึ่งเป็นผ้าอย่างดีระบายความร้อนซึ่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ ใส่สบาย เริ่มตั้งแต่ไซส์SS, S, M, Lจนถึง 6XLเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม นี้ ที่ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส วันเวลาราชการ หรือติดต่อได้ที่โรงงาน HAND IN HAND รือเสาะหรือโทร 094-9680007,073-554068 ในราคา 199 บาท 
ขอบคุณปทิตตา หนูสันทัด  นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น