โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาสส่งเสริมปลูกดอกดาวเรือง เหลืองทั่วนราธิวาสเดือนตุลาคมนี้

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาสส่งเสริมปลูกดอกดาวเรือง เหลืองทั่วนราธิวาสเดือนตุลาคมนี้





       วันนี้ 13 ก.ค. 60  นายบัญชา  กันหาสินธุ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส  แจกจ่ายพันธ์ดอกดาวเรืองให้สื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส  เพื่อส่งเสริมให้สื่อมวลชนร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองตามที่รัฐบาลเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยร่วมปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลืองบานในช่วงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560

         ทั้งนี้ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาสได้นัดสื่อมวลชนร่วมพูดคุยเพื่อให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ถึงการปลูกดอกดาวเรืองให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ โดยให้เริ่มปลูกตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมนี้เพื่อให้ดอกดาวเรืองบานในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกด้วย

         สำหรับพันธ์ดอกดาวเรืองในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสขณะนี้เองประชาชนสามารถรับพันธ์ดอกดาวเรืองได้ตามหน่วยงานที่มีการจัดอบรมการปลูกดอกดาวเรือง ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมีการอบรมเกี่ยวกับการปลูกดอกดาวเรืองอย่างต่อเนื่อง อาทิ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส สหกรณ์จังหวัดนราธิวาส เกษตรจังหวัดนราธิวาส  ขณะที่ตามร้านค้าในพื้นที่เองกลุ่มแม่ค้าพ่อค้ามีการสั่งพันธ์ดอกดาวเรืองมาวางจำหน่าย โดยราคาขยับขึ้นตามกลไกของท้องตลาด เนื่องจากพันธ์ดอกดาวเรืองเริ่มขาดตลาดบ้างแล้ว

        ขอบคุณทีมข่าว ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น