โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

“กอบกาญจน์" ลงพื้นที่หนุนท่องเที่ยวชุมชนจ.พัทลุง "ตลาดต้องห้ามพลาด" หลาดใต้โหนด

“กอบกาญจน์" ลงพื้นที่หนุนท่องเที่ยวชุมชนจ.พัทลุง "ตลาดต้องห้ามพลาด" หลาดใต้โหนด

      นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาลงพื้นที่ท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดพัทลุงเมื่อช่วงเสารอาทิตย์ที่ผ่านมาภายหลังจากร่วมงานวิ่ง ทะเลน้อย ร้อยรัน เพื่อช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวของพัทลุงหลังจากที่ประสบอุทกภัยใหญ่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้บัวแดงในทะเลน้อย เสียหายทั้งหมดควายน้ำกว่า ๓,๐๐๐ ตัวตายไปเกือบ ๖๐๐ ตัว

       โดยมีนายวันชัย คงเกษมผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงและนายโชคชัย สมเลิศ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุงให้การต้อนรับ โดยนางกอบกาญจน์ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชุมชนพัทลุงที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอาทิ ตลาดต้องห้ามพลาด "หลาดใต้โหนด" ที่เป็นตลาดรวมอาหารสินค้าชุมชน ตลาดแห่งนี้เป็นพื้นที่ของครอบครัว นักเขียนรางวัลซีไรต์ ปี พ.ศ. ๒๕๓๙

       กนกพงศ์ สงสมพันธุ์ (หนังสือรวมเรื่องสั้น แผ่นดินอื่น) มีจุดเด่นของการ รวมตัวของชุมชนที่เข้มแข็ง ดูแลชุมชน เฉลี่ยสุข สร้างด้วยใจมีเอกลักษณ์เด่นของตน เป็นบ้านศิลปิน นักเขียน เปิดให้เกษตรกร ทุกอำเภอมาขาย สินค้าท้องถิ่น งานฝีมือในครัวเรือน นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ้านขาม สายน้ำแห่งชีวิต เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่มีศักยภาพ มีนก ๕๖ ชนิด มีที่หาดูได้ยาก เช่นนกแซวสวรรค์สีขาว และยังมีกลุ่มแม่บ้านของชุมชนบ้านขามมาทำอาหารทำขนมให้นักท่องเที่ยวกินฟรีอีกด้วย

       นางกอบกาญจน์กล่าวว่า พร้อมสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยวชุมชนเช่นกรณีของจังหวัดพัทลุงถือเป็นตัวอย่างของการทำทรัพยากรในพื้นที่มาส่งสริมการท่องเที่ยวให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม ส่วนกรณีกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่ไม่สามารถขับรถเดินทางมาท่องเที่ยวถึงพัทลุงได้เนื่องจากระยะทางเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ จะนำไปพิจารณาเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกทางหนึ่ง

ขอบคุณ ทีมข่าว เพจ หรอย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น