โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สตูล ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ใช้หลัก “Give & Take” ปฏิบัติการเชิงรุกลงพื้นที่ตรวจเรือประมงพร้อมมอบยารักษาโรคแก่ลูกเรือในน่านน้ำสตูล(ชมคลิป)


  สตูล ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ใช้หลัก “Give & Take” ปฏิบัติการเชิงรุกลงพื้นที่ตรวจเรือประมงพร้อมมอบยารักษาโรคแก่ลูกเรือในน่านน้ำสตูล(ชมคลิป)

           วันนี้ 26 ก.ค. 2560 พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เดินทางไปท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล เพื่อตรวจตราดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจน้ำที่บริการนักท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและ นักท่องเที่ยว จากนั้นได้ร่วมปฏิบัติการออกตรวจเรือประมงในทะเลบริเวณร่องน้ำปากบารา โดยสุ่มเรียกตรวจเรือประมงทะเลที่เดินทางผ่านเข้ามาบริเวณดังกล่าว ซึ่งพบว่าปฏิบัติตามกฎหมายประกอบกิจการประมง และตามประกาศคำสั่ง คสช.ฉบับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด









         พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ใช้หลัก "Give and Take” คือการให้และดูแล เพราะนอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนแล้วยังเป็นการกวดขันเข้มงวดผู้กระทำผิดกฎหมายด้านการค้ามนุษย์ตามนโยบายของรัฐบาลทั้งนี้ยังได้นำอุปกรณ์ทำแผลและยารักษาโรคซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อมอบให้แก่ลูกเรือประมงได้ใช้ในยามที่เจ็บป่วยระหว่างออกเรือประมงกลางทะเล


        สำหรับนโยบายเชิงรับของกองบังคับการตำรวจน้ำนั้น ได้ร่วมกันวางโครงการเพื่อให้มีการซ้อมแผนปฏิบัติการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในกรณีฉุกเฉินต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นบนเรือท่องเที่ยว ซึ่งมีกำหนดจะซ้อมแผนในเดือนกันยายนนี้ เพื่อฝึกซ้อมวิธีรับมือเมื่อเผชิญเหตุและสร้างความเชื่อมั่นในบริการของเจ้าหน้าที่ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมนี้


     ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น