โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

นราธิวาส ศาลเจ้าโกวเล้งจี่ จัดงาน ครบรอบ 102 ปี ขนการแสดงและพิธีการลุยไฟ ปี 2560 ยิ่งใหญ่ อลังการณ์


 นราธิวาส ศาลเจ้าโกวเล้งจี่ จัดงาน ครบรอบ 102 ปี ขนการแสดงและพิธีการลุยไฟ ปี 2560 ยิ่งใหญ่ อลังการณ์





           ที่ลานหน้าศาลเจ้าโกวเล้งจี่ อ.เมือง จ.นราธิวาส จัดงานครบรอบ 102 ปี ศาลเจ้า ประจำปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 68 ก.ค. มีประชาชนมาร่วมงานและชมการแสดงที่ทางศาลเจ้าโกวเล้งจี่ จัดขึ้น เป็นจำนวนมาก

           โดยตั้งแต่หัวค่ำมีการแสดงต่างๆ อาทิ การแสดงจากน้องๆสมาคมเทควันโด่ เป็นศิลปะการป้องกันตัวอีกแขนงหนึ่งที่มีเด็กๆในพื้นที่นราธิวาสเข้าไปเรียนเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นการป้องกันตัว การแสดงมโนราเด็กตัวอ่อนประยุค เช่น การแสดงตีลังกาเก็บเหรียญเงิน การแสดงตีลังกาเดิน และการรำมโนรา แสดงโดยเด็กเยาวนในพื้นที่ที่รักศิลปะการแสดงมโนราและร่วมอนุรักษ์ศิลปะพื้นเมือง การแสดงเชิดสิงห์โตชื่อดังจาก จ.ปัตตานี และการแสดงดนตรีจากวิทยาลัยเทคนิก จ.นราธิวาส ตลอดทั้งคืนทั้ง 4 วัน


 สำหรับการแสดงที่ประชาชนให้ความสนใจกันอย่างล้นหลามนั้น คือ การลุยไฟของบรรดาลูกสิทธิของศาลเจ้าโกวเล้งจี่ ด้วยการเดินลุยไฟที่ร้อนระอุ สลับกับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมเดินลุยไฟ โดยมีประชาชนร่วมและเจ้ามาชมและสักการะเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ทางศาลเจ้าโกวเล้งจี่ จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปีที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานขึ้นครั้งนี้เป็นการฉลองครบรอบ 102 ปี ของศาลเจ้าโกวเล้งจี่ อีกด้วย.

        ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส


       

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น