โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

.นราธิวาส เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนสองแผ่นดินไทย-มาเลเซีย


.นราธิวาส เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนสองแผ่นดินไทย-มาเลเซีย

               เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่19พ.ค.60ที่ กรมหลวงนราธิวาสราชนคริทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส นาย สิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเทศกาลท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน (กิจกรรมย่อยการแสดงวัฒนธรรมสองแผ่นดิน) โดยมีข้าราชการ ประชาชนทั้งประเทศไทยและมาเลเซียร่วมงานเป็นจำนวนมาก

             โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ. เพื่อให้กลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้มีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี. เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ประชาชนในกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้. เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว.





            ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1920 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มีกิจกรรมเช่น - การแสดงลิเกฮูลู ไทย-มาเลเซีย - การแสดงมโนราห์ ไทย-มาเลเซีย - การแสดงหนังตะลุง ไทย-มาเลเซีย




       - การแสดงชุดประจำรัฐของประเทศมาเลเซีย - การแสดงชุด 4 ภาค ของประเทศไทย - การแสดงศิลปินพื้นบ้าน ไทย-มาเลเซีย. กิจกรรมออกร้านอาหารจานเด็ด. กิจกรรมออกร้านแสดงสินค้า OTOP.


            นาย สิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสกล่าวว่า การเปิดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีการรับรู้ไปอย่างกว้างขวาง



            จังหวัดนราธิวาสถือเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว และทางวัฒนธรรม ซึ่งต่างประเทศและจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย ให้ความสนใจที่จะเดินทางมาสัมผัส และท่องเที่ยวในจังหวัดนราธิวาส อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศ     ให้ความชื่นชมและกล่าวถึงมากคือ คนไทยเป็นคนที่น่ารักและมีอัธยาศัยไมตรีที่ดี      มีรอยยิ้มที่สดใสน่ารัก




            การจัดงานโครงการเทศกาลท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน (กิจกรรมย่อยการแสดงวัฒนธรรมสองแผ่นดิน) ในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมเทศกาลและกิจกรรมตามภูมิวัฒนธรรมในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน     เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยว

           ทั้งในรูปแบบการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหรือการส่งเสริมทางวัฒนธรรมของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน และยังสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว เพื่อสามารถดึงดูด     ให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับผู้เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดและกลุ่มจังหวัด
ขอขอบคุณ ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น