โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จัดโครงการสอนเสริมภาษาต่างประเทศ แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดชายแดนใต้



มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์  จัดโครงการสอนเสริมภาษาต่างประเทศ แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดชายแดนใต้ 

            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสอนเสริมภาษาต่างประเทศ  แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาส ราชนครินทร์ 

         โดยโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาของนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการฝึกให้นักเรียนมีทักษะในด้านการสื่อสาร ภาษาอังกฤษ ภาษามลายู ภาษาจีน และยังบ่มเพาะให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อภาษา และมีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสารอีกด้วย.      
        

       


       โครงการสอนเสริมภาษาต่างประเทศแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ประจำปี 2560 มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการจากจังหวัด สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส จำนวน 430 คน ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 23 พฤษภาคม 2560 ณ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

        ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยตระหนักถึงความสำคัญว่าด้วยการพัฒนาการศึกษาซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศ 









     ซึ่งแนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การศึกษาจังหวัด  ชายแดนใต้ 20 ปี (พ.ศ.2560 – 2579)


      ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า ประชาชนในจังหวัดชายแดนใต้       ได้รับการศึกษาและเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ ดำรงชีวิตอย่างเป็นสุขในสังคมพหุวัฒนธรรม สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและการเปลี่ยนแปลงของโลก ในศตวรรษที่ 21 ” อีกด้วย

  ขอขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น