โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

นายอำเภอท้ายเหมือง สั่งสนธิกำลังตำรวจ ทหาร อส. และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บุกตรวจสอบพื้นที่ซึ่งถูกร้องเรียนว่านายทุนบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์

/นายอำเภอท้ายเหมือง สั่งสนธิกำลังตำรวจ ทหาร อส. และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บุกตรวจสอบพื้นที่ซึ่งถูกร้องเรียนว่านายทุนบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์

   เมื่อวันที่ 21 มี.ค 60  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัช หงส์บิน นายอำเภอท้ายเหมือง พร้อมด้วยนายศุภชัย สุกใส ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปราม ที่ 4 (ภาคใต้) ศูนย์ตรวจสอบผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สั่งสนธิกำลังทหาร ตำรวจ อส. และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เดินทางไปตรวจสอบที่ดินทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์บ้านทุ่งส้อง ซึ่งถูกนายทุนในพื้นที่บุกรุกครอบครอง และปลูกปาล์มน้ำมันกว่า 1,500 ไร่ บนที่ดินซึ่งราษฎรใช้ร่วมกันมานานกว่า 70 โดยกลุ่มนายทุนอ้างว่าตนเองมีเอกสารสิทธิ์ รวม 30 ฉบับ แต่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าที่ดินตามเอกสารที่ดินดังกล่าวตั้งอยู่จุดไหน รวมทั้งไม่ส่งตัวแทนเข้ามาตรวจพิสูจน์ร่วมกับเจ้าหน้าที่
    อย่างไรก็ตามอดีตลูกจ้างบริษัทฯ (ขอสงวนชื่อ) ที่บุกรุกครอบครองที่ดินดังกล่าวนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ดินที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบครั้งนี้ ไม่มีเอกสารสิทธิใดๆ ส่วนเอกสารสิทธิที่นำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ ก็เป็นเอกสารที่น่าสงสัยว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ เนื่องจากไม่มีการทำกินในที่ดินดังกล่าวจริง ในอดีตนายทุนรายหนึ่งได้จ้างลูกจ้างเหมืองแร่ให้ไปแจ้งสิทธิครอบครองที่ดิน เพื่อออกเอกสารสิทธินำไปขายต่อให้นายทุน ขณะที่บางแปลงก็อาจใช้เอกสารปลอม ทั้งนี้ มีการจ่ายเงินให้กับข้าราชการระดับสูงในจังหวัดพังงา หลายคนวงเงินสูงกว่า 13,000,000 บาท เพื่อแลกกับการละเว้นไม่ตรวจสอบจับกุมผู้บุกรุกตั้งแต่ต้น
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น