โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เชิญชวนร่วมกันบริจาค ให้กับครอบครัว ของ ครูรอกีเยาะห์ มูฮำหมัดรอดี ของผู้เสียชีวิตจากความความขัดแย้งรุนแรงถึงชีวิตในพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าแฟลตตำรวจ ในพื้นที่เทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567

 เชิญชวนร่วมกันบริจาค ให้กับครอบครัว ของ ครูรอกีเยาะห์ มูฮำหมัดรอดี ของผู้เสียชีวิตจากความความขัดแย้งรุนแรงถึงชีวิตในพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าแฟลตตำรวจ ในพื้นที่เทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา   เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567  

เครือข่ายนักศึกษา รักสันติจิตอาสา ขอรายงานความเคลื่อนไหววันที่ 2 ก.ค.67 ชมรมพ่อบ้านใจกล้าเปิดรับบริจาคเงินให้กับครอบครัวโดยตรง เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและเยียวยาเบื้องต้น

-เชิญชวนร่วมกันบริจาค #นาวะ ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากความความขัดแย้งรุนแรงถึงชีวิตในพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าแฟลตตำรวจ ในพื้นที่เทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา   เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567  

#ครอบครัวของ ครูรอกีเยาะห์ มูฮำหมัดรอดี

**สามารถบริจาคได้ที่:  เลขที่บัญชี 9240115145 ธนาคารกรุงไทย

ชื่อบัญชี นางสาวนูรีซัน สาระนะ (ญาติ)

ครูรอกีเยาะห์ เป็นแม่ของลูก 3 คน และมีหน้าที่สอนตาดีกาเด็กๆ 

ขอให้พระเจ้าคุ้มครองชาวปาตานีทุกท่าน

…….tler’s Club mohon memberikan sumbangan derma kepada keluarga secara langsung sebagai bantuan kemanusiaan pada peringkat awal.

Sila salurkan sumbangan anda kepada keluarga mangsa(Roqiyah Muhammadrodee) Mati dalam konflik maut di kawasan Patani. pada 30 June 2024 di Bannangseta, Daderah Bannangseta, Wilayah Yala.


แถลงการณ์คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)

เรื่อง ขอประณามการก่อเหตุคาร์บอมบ์บริเวณหน้าอาคารที่พักตำรวจ สภ. บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

.


ตามที่ปรากฏเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแบบแสวงเครื่องในรถยนต์ หรือ คาร์บอมบ์ บริเวณหน้าอาคารที่พักตำรวจ สถานีตำรวจภูธร (สภ.) บันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน ภายหลังปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้เสียชีวิตเป็นครูตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล ซึ่งขับขี่จักรยานยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าวในขณะเกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณอาคารที่พักตำรวจ นอกจากนี้ แรงระเบิดยังทำให้ตัวอาคาร รวมถึงทรัพย์สินของประชาชนและหน่วยงานราชการได้รับความเสียหาย นั้น

.

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งไปยังครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิต รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และขอประณามการกระทำอันโหดร้ายของผู้ก่อเหตุที่มุ่งหมายให้เจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับอันตรายต่อชีวิตและร่างกาย อันนำมาซึ่งการสูญเสียบุคลากรด้านศาสนาและการศึกษาที่สำคัญในพื้นที่ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นคู่ขัดแย้งในเหตุความไม่สงบ

.

กสม. ขอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างทั่วถึง รวมทั้งสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างระมัดระวัง รอบด้าน และทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ กสม. จะติดตามสถานการณ์การละเมิดสิทธิมนุษยชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างใกล้ชิด และพร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อร่วมเสริมสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นได้ในพื้นที่

.

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

2 กรกฎาคม 2567



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น