โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สืบสานพระพุทธศาสนาชายแดนใต้ ณ วัดราษฎร์สโมสร อ.รือเสาะ สุดปัง ยอดเงินทะลุเฉียดล้าน

 แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สืบสานพระพุทธศาสนาชายแดนใต้ ณ วัดราษฎร์สโมสร อ.รือเสาะ  สุดปัง ยอดเงินทะลุเฉียดล้าน (มีคลิป) 





                                                                   ชม คลิปบรรยากาศ









                                          

   เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์  2567  ที่ วัดราษฎร์สโมสร อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พล.ท.ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2567 และฉลองศาลาเฉลิมพระเกียรติ กาญจนาภิเษก



      โดยมี พระครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สโมสร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส /ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ,พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 พ.ต.อ.ศุภชัย  ศุภกิจจารักษ์   ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

      




  สำหรับ  ปัจจัยที่รวบรวมได้จากผู้มีจิตศรัทธาในครั้งนี้ มียอดรวมทั้งสิ้น 940,713 บาท(เก้าแสนสี่หมื่นเจ็ดร้อยสิบสามบาทถ้วน


         ในการนี้ วัดราษฎร์สโมสร อำเภอรือเสาะ จะนำเอาปัจจัยดังกล่าวไปทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และนำปัจจัยการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสร้างศาลาการเปรียญ (วัดที่ยังไม่มีศาลาการเปรียญ) เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจแก่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่

     โอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้พบปะกับพี่น้องประชาชนและกล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมประเพณี ร่วมกิจกรรม กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในวันนี้ได้เห็นพี่น้องประชาชนร่วมกันสามัคคีกันในการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ได้เห็นความร่วมมือกันอยู่ด้วยกันแบบสังคมพหุวัฒนธรรม หากมีสิ่งใดให้ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ช่วยเหลือ ยินดีที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเพื่อความสุขและให้ประชาชนอยู่แอย่างปลอดภัย

       ทั้งนี้  ชาวอำเภอรือเสาะ  ต่างปลื้ม  และดีใจ แม่ทัพภาค4 ลงพื้นที่พบปะประชาชน  ทักทาย อย่างเป็นกันเอง ในการมาเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี ในครั้งนี้

 



 สำหรับวัดราษฎร์สโมสร เป็นวัดประจำอำเภอที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2468 โดยได้รับการบริจาคที่ดินจากขุนอุปการประชากร เจ้าอาวาสรูปแรก คือ หลวงพ่อพลับ อินทโชโต ซึ่งต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ ในพระราชทินนามว่า พระครูไพโรจน์นราธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ภายหลังจากที่ท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2514 พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอรือเสาะได้ร่วมกันสร้างศาลามณฑปขึ้น ในปี พ.ศ.2519 เพื่อประดิษฐานรูปเหมือนของท่าน ซึ่งท่านได้หล่อขึ้นด้วยทองแดงไว้ตั้งแต่ พ.ศ.2504 และพุทธศาสนิกชนทั่วไปให้ความเคารพสักการะมาจนตราบทุกวันนี้







 












ในนามของวัดราษฏร์สโมสรพระครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสวัดราษฏร์สโมสร  นายประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการ ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ คณะกรรมการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์







 ขอขอบคุณ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46  ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่ร่วมออกโรงทาน อาหาร เครื่องดื่ม ทั้งหมด ที่นำอาหารมาร่วมอนุโมทนาบุญ ให้แก่พุทธสานิกชนทุกท่าน และเหล่าอาสาสมัคร ที่ร่วมแรงช่วยเหลืองานของวัดอย่างขยันขันแข็ง







   ขอให้บุญกุศลที่ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงาน ทอดผ้าป่าสามัคคี ครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง ทั้งกายและใจ สาธุ สาธุ สาธุ

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการสื่อออนไลน์เว็ปไซต์ ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ สื่อ ยุคใหม่ ส่องทุกมุมมอง จุดโฟกัส  สู่โลกโซเซียล เพื่อสืบสานพระพุทธศาสนาชายแดนใต้/ภาพข่าว/รายงาน

 

 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น