โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

พบยาไอซ์เกลื่อนชายหาดปากพนัง 25 กก.ขณะที่ หัวตัพานท่าศาลาพบยาบ้า 10,000 เม็ด ไร้เจ้าของ

 พบยาไอซ์เกลื่อนชายหาดปากพนัง 25 กก.ขณะที่ หัวตัพานท่าศาลาพบยาบ้า 10,000 เม็ด ไร้เจ้าของ


วันที่ 31 ม.ค.2567 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สิชา พูลวงษ์ ผกก สภ .ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราชว่า พบยาเสพติดชนิดยาไอซ์จำนวน 25 ถุง ๆ ละ 1 กก.รวมหนัก 25 กก. กระจายเกลื่อนชายหาดอ่าวไทย ริมถนนสาย 4013 (ปากพนัง-หัวไทร)ชายทะเลหมู่ 7 ขนาบนาค อ ปากพนังพื้นที่ สภ. สภ.ปากพนัง 

จึงพร้อมนายกิตติพงษ์ รองเดช นายอำเภอปากพนัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบยาไอซ์บรรจุถุงสีแดง มีภาษาจีน  และอักษร 888 ทุกถุง โดยมีถุงพลาสติกสีขาวทับอีกชั้นหนึ่ง วางกระจายเกลื่อนโขดหินแนวชายหาดชายทะเลดังกล่าว 


ในเบื้องต้นพบว่าแต่ละถุงหนัก 1 กก. รวม 25 ถุงหนักรวม 25 กก.

สันนิษฐานว่ายาไอซ์จำนวนดังกล่าว เครือข่ายยาเสพติดได้ลำเลียงขนส่งผ่านเส้นทางถนนสายดังกล่าว แต่คนนำทางที่ขับรถตรวจเส้นทางหลวงหน้าเกิดพบตำรวจตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จึงแจ้งให้รถคันหลังที่บรรทุกยาไอซ์ทั้งหมดนำยาไอซ์ในรถโยนทิ้งข้างถนน ซึ่งเป็นแนวโขดหินชายทะเล หรืออาจจะมีการขนส่งยาเสพติดทางทะเล และอาจจะพบเจ้าหน้าที่ที่นำเรือตรวจการณ์ออกตรวจตราในทะเลจึงโยนยาไอซ์ทิ้งทะเล  หรือกลุ่มนักค้ายาเสพติดอาจจะประสบภัยพิบัติคลื่นลมแรงในช่วงที่ผ่านมาทำให้ถุงยาไอซ์ทั้งหมดพลัดตกในทะเลจนคลื่นพลัดลอยมาเกยชายหากดบริเวณดังกล่าวก็เป็นได้ 

พล.ต.ต.สมชาย ฯได้กำชับสั่งการให้  พ.ต.อ.สิชา พูลวงษ์ ผกก สภ .ปากพนัง  เก็บรวบรวมยาไอซ์ของกลางทั้งหมดให้เพื่อตรวจสอบหาที่ไปที่มาและหาพยานหลักฐานในการติดตามหาตัวเครือข่ายค้ายาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย 


ล่าสุด ร.ต.อ ศรศักดิ์ ใบมีเด่น พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เจ้าของคดี และ ร.ต.ท นิพนธ์ นวลกิ้ม พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนังได้ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยรายละเอียดต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 

ในเวลาไล่เลี่ยกัน ภายใต้การอำนวยของ พ.ต.อ.อภิชาต จันทร์สำเร็จ ผกก.สภ.ท่าศาลา , พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา ,ชุดสืบสวน สภ.ท่าศาลา,กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอท่าศาลา , ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบยาเสพติด(ยาบ้า) 

ที่เกิดเหตุบริเวณริมคลองวังส้อน ติดถนนสายเหมืองใหม่ พื้นที่ ม.4 ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พบยาบ้าถูกห่อด้วยวัสดุสีเหลืองรัดเทปกาว แล้วใส่ใว้ในถุงสีขาวอีกชั้น  วางอยู่ขอบปูนริมคลองจำนวน 1 ก้อน กองพิสูจน์หลักฐานแกะดูด้านในนับได้ประมาณ 10,000 เม็ด 

ทราบว่าก่อนหน้า คนงานที่มากรีดยางได้พบห่อวัสดุวางอยู่จุดดังกล่าว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบ จึงทราบว่าเป็นยาบ้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น