โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2567

รมว.ยุติธรรม' เผยแพทย์รายงานผลอาการป่วย ‘ทักษิณ’ แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ให้ 'อธิบดีราชทัณฑ์' ชี้แจง บอก กมธ.ตำรวจ ยังไม่ยื่นเรื่องขอเยี่ยม

 🎯'รมว.ยุติธรรม' เผยแพทย์รายงานผลอาการป่วย ‘ทักษิณ’ แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ให้ 'อธิบดีราชทัณฑ์' ชี้แจง บอก กมธ.ตำรวจ ยังไม่ยื่นเรื่องขอเยี่ยม




วันที่ 6 ม.ค. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เกินกว่า 120 วัน ว่า ล่าสุดมีผลทางการแพทย์รายงานมาแล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งนอกจากผลยืนยันอาการป่วยจากแพทย์ว่าเป็นความจริงแล้ว จะมีคณะทำงานที่เป็นแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจ้งกลับมาว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้วและจะรายงานมาอีกครั้งในวันทำการ 

อย่างไรก็ตามการเปิดเผยผลการรักษาไม่สามารถทำได้ เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ เพียงแต่ให้ข้อมูลในภาพกว้าง เนื่องจากเป็นกรณีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ส่วนกรณีวันที่ 13 ม.ค.นี้ ที่ ชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร เตรียมเดินทางเข้าเยี่ยม ทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือเข้ามาแต่อย่างใด เห็นเพียงแต่ในข่าวที่นำเสนอมา ซึ่งเรื่องการขอเข้าเยี่ยมนักโทษ ย้ำว่ากรมราชทัณฑ์มีกฎระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า การออกระเบียบหลักปฏิบัติสำหรับระเบียบคุมขังภายนอกเรือนจำ พ.ศ.2566 ดำเนินการเสร็จแล้วหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ระเบียบดังกล่าวเป็นอำนาจของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีการนัดประชุมของคณะกรรมการ ซึ่งตนเองได้ให้นโยบายไปว่าควรจะประชุมทุกเดือน ในการพัฒนานักโทษออกสู่สังคมให้มากขึ้น และขอย้ำว่าไม่ได้เป็นการเอื้ออำนวยให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น