โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567

“บิ๊กโจ๊ก”ให้ออกจากราชการไว้ก่อน…! ตร.ป่าติ้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง หลังลากเด็กหญิง ม.5 ไปข่มขืนแทนค่าปรับ แค่ไม่มีใบขับขี่

 “บิ๊กโจ๊ก”ให้ออกจากราชการไว้ก่อน…! ตร.ป่าติ้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง หลังลากเด็กหญิง ม.5 ไปข่มขืนแทนค่าปรับ แค่ไม่มีใบขับขี่

…..


ทันทีที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบกรณีตำรวจยโสธรเรียกปรับ 2 พันนักเรียนหญิง ม.5 ในความผิด ไม่มีใบขับขี่ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ กลับโดนตำรวจลากไปข่มขืนแทนค่าปรับ ได้สั่งการด่วนให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบมีมูลเป็นความจริงให้ดำเนินคดีอาญาเด็ดขาดและดำเนินการขยายผลผู้เกี่ยวข้องทุกราย และหากตรวจสอบว่าผู้บังคับบัญชาเกี่ยวข้องให้ดำเนินการเอาผิดตามมาตรการ 1212/2537 ด้วย 

ด้าน“บิ๊กโจ๊ก” พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เผยภายหลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบเป็นเรื่องจริง สั่งให้ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง 





จากเพจสายไหมต้องรอด โพสต์ “เรื่องราวสุดฉาวของวงการตำรวจ โดยระบุข้อความว่า มีนักเรียน ม.5 ขับรถจักรยานยนต์ ไปเรียนหนังสือกับน้อง ถูกตำรวจเรียกตรวจ พบว่าเด็กผู้ขับไม่มีใบขับขี่ ตำรวจได้เรียก เงินค่าปรับเป็นจำนวน 2,000 แต่น้องไม่มีเงินจ่าย จึงถูกพาไปข่มขืนข้างโรงพัก!” เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2567


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้ดำเนินการสั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่เกิดขึ้น หากพบมีมูลเป็นความจริง ให้ดำเนินคดีอาญาเด็ดขาด ตั้งกรรมการวินัยร้ายแรงให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมขยายผลดำเนินการผู้เกี่ยวข้องทุกราย และหากตรวจสอบว่าผู้บังคับบัญชาเกี่ยวข้องให้ดำเนินการเอาผิดตามมาตรการ 1212/2537 ด้วยทันทีที่ 


ขณะที่นายเอกภพ เหลือประเสริฐ  หรือ เอก ในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ทันทีที่ทราบเรื่องดังกล่าว ได้ประสานเรื่องไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบข้อเท็จ จริงแล้วเช่นกัน


โดยล่าสุดพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นความจริง เบื้องต้นมีผู้ก่อเหตุ 1 คน เป็นตำรวจยศ ร.ต.อ. ของ สภ.ป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ตอนนี้ได้สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยและกำชับให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรลงไปติดตามเรื่องนี้ด้วยตัวเอง


“ในฐานะที่ผมกำกับดูแลเกี่ยวกับสิทธิเด็กและสตรีรวมถึงการล่วงละเมิดทางเพศในเด็กอีกทั้งการก่อเหตุครั้งนี้เป็นการกระทำของตำรวจ ผมยอมรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้กำลังประชุมอยู่ต่างประเทศ หากเสร็จภารกิจจะรีบลงพื้นที่ไปติดตามคดีนี้ทันที” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น