โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2566

สมาพันธ์จิตอาสาชาวใต้ ส่งสิ่งของยังชีพถึงมือชาวรือเสาะแล้ว พบมีแต่เสียงสะอื้นคร่ำครวญ ขอความช่วยเหลือ (มีคลิป)

 สมาพันธ์จิตอาสาชาวใต้ ส่งสิ่งของยังชีพถึงมือชาวรือเสาะแล้ว พบมีแต่เสียงสะอื้นคร่ำครวญ ขอความช่วยเหลือ (มีคลิป)

……



หลังได้รับงบก้อนแรกจากสมาพันธ์จิตอาสาชาวใต้ 10,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในสามจังหวัดชายแดนใต้ ผ่านไปทางประพันธ์ ฤทธิวงศ์ ทีมงานบริหารข่าวเดลิมิเร่อร์@ปลายด้ามขวานชายแดนใต้  




ประพันธ์รีบตีรถออกจากรือเสาะ จ.นราธิวาส ไปยะลา หารือเครื่องอุปโภคบริโภค ประเภทข้าวสาร อาหารแห้ง ตีรถกลับมารือเสาะระดมทีมจิตอาสาช่วยกันแพ็คถึงยังชีพ 










เช้าวันที่ 29 ธันวาคม บก.เดลิมิเร่อร์@ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ลงพื้นที่ตามนัดหมายกับผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทันที เพื่อนำน้ำใจซับน้ำตา สร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งสาหัสหนักที่สุดในรอบ80ปี แม้จะเพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่มันเป็นกำลังใจที่ล้นหลาม

นายประพันธ์  ฤทธิวงศ์  กล่าวขอบคุณ  สมาพันธ์จิตอาสาชาวใต้ที่โอนเงิน10, 000 บาท เพื่อจัดซื้ออาหารแห้งช่วยเพื่อซับน้ำตาชาวใต้ เข้าพื้นที่ได้บันทึกภาพเสียงสะท้อนจากผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่รือเสาะ



ชาวบ้านรือเสาะ นำทีมข่าวลุยเข้าไปดูความเสียหายที่เกิดขึ้น รถยนต์จมอยู่ในน้ำ สิ่งของเครื่องใช้ในบ้าน อุปกรณ์ไฟฟ้า เสียหายย่อยยับ

ชาวบ้าน กล่าวยืนยันกับทีมข่าวของเราว่า ไม่ได้ประมาท ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาต่อเนื่อง และเตรียมรับมือขนของไว้บนที่สูงกันหมดแล้ว

“ไม่มีใครคาดคิดว่าปริมาณน้ำจะมากขนาดนี้ เพียงไม่กี่ชั่วโมง จากสองทุ่ม ไม่ถึงเที่ยงคืนน้ำขึ้นมาสูงถึง 4-5 เมตรแล้ว เอาไม่ทันแล้ว รถยนต์ก็จมอยู่ใต้น้ำ เวลานี้น้ำลดลงแล้วในบ้านเต็มไปด้วยโคลน อยากให้หน่วยงานที่มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือมาช่วยล้างบ้าน”

ชาวรือเสาะยืนยันว่า เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มก็ยังมีความจำเป็นเพราะทุกอย่างจมอยู่ในกองโคลนหมด เก็บมาซักล้างก็ไม่สอาด ผู้หญิงบางคนเสื้อในก็ไม่มี ผ้าอนามัยก็ขาด ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับผู้หญิง


นายเฉลียว คงตุก รองประธานสมาพันธ์จิตอาสาชาวใต้ กล่าวว่า ทางสมาพันธ์ฯไม่ได้นิ่งนอนใจกับความเดือดร้อนของชาวบ้าน ทันทีที่ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ ก็หารือกับประธานสมาพันธ์ และตกลงโอนเงินไปซื้อสิ่งของยังชีพทันที









“สมาพันธ์ยังจะช่วยเหลือต่อไป พยายามจะส่งสิ่งของช่วยเหลือจากส่วนกลางไป แต่ระบบขนส่งยังไม่รับส่ง จึงต้องรออีกนิด เราจะส่งสิ่งของช่วยเหลือลงไปอีก เพราะเรามีการเตรียมสิ่งของยังชีพไว้ในโกดังตลอดเวลา พร้อมช่วยทันทีที่มีเหตุฉุกเฉิน”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น