โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566

อำเภอรือเสาะ วิกฤติสุดในรอบ 80 ปี ทหาร ตำรวจ ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกำลังพล ช่วยเหลือ เร่งอพยพ ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัย น้ำท่วมในพื้นที่ (มีคลิป)

 อำเภอรือเสาะ วิกฤติสุดในรอบ 80 ปี ทหาร ตำรวจ ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกำลังพล ช่วยเหลือ เร่งอพยพ ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัย น้ำท่วมในพื้นที่ (มีคลิป)





บรรณาธิการเดลิมิเร่อร์ ปลายด้ามขวาน ชายแดนใต้ พร้อมด้วย นางวาณิชยา ฤทธิวงศ์ (ภรรยา บรรณาธิการ) ลงพื้นที่ เพื่อเกาะติดตามสถานการณ์น้ำท่วมนพื้นที่อำเภอรือเสาะ ภายหลังจากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน ส่งผลทำให้ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ ฝนถล่มต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ระดับน้ำท่วมสูงสุดในรอบ 80 ปี




. เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น . นายซูปียัน แดเมาะเล็ง นายอำเภอรือเสาะ พร้อมด้วย พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ. ฉก.ทพ.46 พันตำรวจเอก ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ ผกก.สภ.รือเสาะ นายอามีร ซาริคาน รองนายกเทศบาลตำบลรือเสาะ และมูลนิธิกู้ภัย ร่มไทร จังหวัดสตูล


นำโดย นายสาโรจน์ ศรีน้อย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บ้านท่าเรือ หมู่ 1 อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส มอบถุงยังชีพ อาหารกล่อง น้ำ แก่ผู้ประสบภัยพร้อมจัดกำลังผลเข้าช่วยเหลือประชาชน อพยพ ผู้ป่วย ผู้ชรา เด็ก และ เคลื่อนย้ายสิ่งของ ในพื้นที่อย่างเร่งด่วนทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และคอยให้ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่



ส่งผลให้หลายพื้นที่ยังมีประชาชนตกค้าง ไม่สามารถออกมาจากบ้านที่น้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็ว หลายคนจึงยังติดบนชั้น 2 หรือ บนหลังคาบ้าน ซึ่งได้มีการแจ้งขอความช่วยเหลือ ผ่านช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่พบว่าการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทำได้ในวงจำกัด เพราะเครื่องมือ อุปกรณ์ โดยเฉพาะเรือติดเครื่องยนต์ที่มีความจำเป็นต้องขับฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยเหลือไม่เพียงพอ





















































































ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ บก.เดลิมิเร่อร์@ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ /ภาพข่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น