โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

รมว.ยุติธรรม ถวายผ้ากฐินร่วมใจ ชายแดนใต้สันติสุข วัดยะลาธรรมาราม จ.ยะลา (มีคลิป)

 รมว.ยุติธรรม  ถวายผ้ากฐินร่วมใจ ชายแดนใต้สันติสุข วัดยะลาธรรมาราม จ.ยะลา (มีคลิป)

 



วันนี้ (18 พฤศจิกายน  2566) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม                        เป็นประธานในพิธีถวายผ้ากฐินร่วมใจ ชายแดนใต้สันติสุข  ร่วมกับ เจ้าภาพร่วม นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา  พระครูปทุมภาวนาจารย์ วิ.,ดร. (หลวงพ่อวีระนนท์ วีระนนฺโท) เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช จังหวัดปทุมธานี  ซึ่งได้ร่วมแสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์  โดยมี พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พันจ่าโทอนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา  พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมจำนวนมาก ณ ศาลาการเปรียญ วัดยะลาธรรมาราม อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา

 





โดยการทอดกฐินร่วมใจ ชายแดนใต้สันติสุข   มีเจ้าภาพ และ ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,740,199 บาท   ซึ่ง ทางเทศบาลนครยะลา จะได้จัดสรรเพื่อมอบให้กับ 10 วัด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังไม่มีเจ้าภาพ ประกอบไปด้วย จ.ยะลา จำนวน 4 วัด จ.นราธิวาส จำนวน 1 วัด และ จ.ปัตตานี จำนวน 5 วัด  เพื่อนำไปสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัด ซึ่งเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนในชุมชน อีกทั้ง เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้อยู่คู่กับชุมชนไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการแสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคคีของพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่

 

 ในการนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม   ได้กล่าวพบปะกับประชาชน พร้อมทั้ง ขอบคุณเทศบาลนครยะลา และจังหวัดยะลา ที่เป็นเจ้าภาพจัดงานกฐินร่วมใจ ชายแดนใต้สันติสุข  ขอบคุณท่านเจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช พระครูปทุมภาวนาจารย์.วิ., ดร. (หลวงพ่อวีระนนท์ วีระนนโท) และขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน ร่วมกันทำบุญ 

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานทอดกฐินร่วมใจ ชายแดนใต้สันติสุข เกิดขึ้นจาก ทุกปีจะมีวัดที่สามารถทอดกฐินได้ มีพระครบ 5 รูป แต่หาเจ้าภาพดำเนินการทอดกฐินไม่ได้ ซึ่ง ทาง ตนเอง ท่านนายกเทศมนตรีนครยะลา และท่านเจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช เล็งเห็นว่า เราควร รวมตัวกันเพื่อทำนุบำรุงพระศาสนาให้เป็นไปตามประเพณีปฏิบัติ โดยมีวัดที่ช่วยเหลือทั้งหมด 10 วัด ที่เราได้รับเป็นเจ้าภาพกฐิน  ดังกล่าว



เดลิมิเร่อร์@ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ สื่อยุคใหม่ ส่องทุกมุมมอง  สืบสานพระพุทธศาสนา สู่โซเซียล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น