โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2566

พ.ต.ท. ทวี สอดส่อง รมว.กระทรวงยุติธรรมร่วมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ แถลงข่าว จับยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท (มีคลิป)

พ.ต.ท. ทวี สอดส่อง รมว.กระทรวงยุติธรรมร่วมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ แถลงข่าว จับยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท (มีคลิป)






วันนี้(28 ก.ย. 66) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ว่าที่ ผบ.ตร. คนที่ 14 แถลงผลทลายเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.นครปฐม รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดของกลุ่มนายอภิชาติกับพวกรวม 3 คน  มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยใช้รถยนต์จำนวนหลายคันสลับสับเปลี่ยนตระเวนส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าบริเวณ ถ.บรมราชชนนี และพื้นที่พุทธมณฑลสาย 5  เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสืบสวนติดตามเรื่อยมาจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เช่าบ้านไว้เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติดในพื้นที่

ต.ลําพญา อ.เมือง จ.นครปฐม จนกระทั่งนํากําลังเข้าตรวจค้นตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้ากว่า 15 ล้านเม็ด ไอซ์ 420 กก. เฮโรอีน 443 แท่ง แฮปปี้วอเทอร์ 3 กระสอบ ไฟว์ไฟว์ 4 กระสอบ รถยนต์ 9 คัน โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ซึ่งเชื่อว่ามีพฤติกรรมเชื่อว่าน่าจะกำลังนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การยอมรับสารภาพว่าได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวไว้เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อทยอยลักลอบส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ปริมณฑลจริง ก่อนแจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะเยาวชน เพราะปัญหายาเสพติดถือเป็นภัยระดับชาติ โดยหลังจากนี้จะมีการยกระดับการป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ และขอยืนยันว่ายาเสพติดทั้งหมดที่ตรวจยึดได้นั้นจะมีการเผาทําลายทิ้งไม่มีการหมุนเวียนกลับมาอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวเพิ่มว่า การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นล็อตใหญ่ที่สุดและยืนยันว่าไม่ใช่การจัดฉากหลังได้รับแต่งตั้งเป็นว่าที่ ผบ.ตร. แต่อย่างใด แต่เป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ที่สั่งการให้สํานักงานตํารวจแห่งชาติ เร่งปราบปรามปัญหายาเสพติดที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วนเหตุผลที่ยาล็อตนี้มีจํานวนมากเพราะกลุ่มผู้ต้องหามีการนํายาเสพติดทั้งหมดมาเก็บรวมไว้ที่บ้านหลังนี้เพื่อเลี่ยงการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ โดยยาเสพติดส่วนใหญ่นําเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งใช้เวลาสืบสวนแกะรอยนานกว่า 2 ปี  ถือว่าเป็นเครือข่ายรายใหญ่ โดยหลังจากนี้จะมีการจยายผลเพิ่มเติมและเดินหน้าปราบปรามทลายขบวนการเหล่านี้ให้หมดไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น