โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เชียร์เกินร้อย ก็แดนซ์เซอร์เทศบาลโคกโพธ์นี่แหละ (มีคลิป)

 เชียร์เกินร้อย ก็แดนซ์เซอร์เทศบาลโคกโพธ์นี่แหละ  (มีคลิป) 



    วันอาทิตย์ ที่ 6 สิงหาคม 2566  บริเวณสนามกีฬากลางเทศบาลโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี  นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอโคกโพธิ์ พร้อมด้วย นายยืน กาญจนจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลโคกโพธิ์ และ สมาชิกเทศบาลโคกโพธิ์ เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ และ พี่น้องประชาชนทั้งไทยพุทธมุสลิม และจีน ในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมกีฬาพื้นบ้าน  เพื่อสร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ที่หลอมรวมด้วยความสามัคคีของคนภายในชุมชน และ เป็นการสร้างความสุขให้พี่น้องประชาชนได้อยู่ร่วมกันอย่างพึ่งพากัน จึงทำให้บรรยากาศในวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และเสียงเชียร์กึกก้องเทศบาลโคกโพธิ์




      สำหรับเทศบาลอำเภอโคกโพธิ์ เป็นเมืองพหุวัฒนธรรมอย่างที่ใครหลายคนทราบดี จัดเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน 4 ชุมชน บ้านดอน บ้านใต้ บ้านเหนือ และ บ้านบู ร่วมกัน เล่นกีฬาพื้นบ้าน มีการสนับสนุนให้มีการแต่งก่ายเชียร์กีฬาตามสีอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ ทีสร้างเสียงฮือฮา เป็นอย่างมาก ก็ต้อง เป็นกองเชียร์ สีเขียว จากบ้านใต้ มีแดนซ์เซอร์ ที่อายุ ไม่ต่ำกว่า 50 ปี หากรวมอายุด้วยกันทั้งคณะ แดนซ์เซอร์ ชุดนี้ ก็น่าจะรวมได้ หลายร้อยปี มีการ เต้นโชว์ อย่างไม่ยอมแพ้กัน ถือเป็นหนึ่งในการส่งเสริม กิจกรรมให้เกิดความสุขสามัคคีท่ามกลางสังคมพหุวัฒนธรรมได้ตรงตามวัตถุประสงค์ผู้จัดงานกันเลยทีเดียว  

    ยิ่งไปกว่านั้นกิจกรรมในลักษณะนี้ ทางเทศบาลโคกโพธิ์ จัดขึ้น ครั้งแรกรอบหลังโควิด 19 ที่ได้หยุด การจัดกิจกรรมดังกล่าว และเมื่อวันนี้ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ประชาชนในพื้นที่ จึงจัดเต็มแบบไม่เกรงใจอายุกันเลย ดูจากการเต้น ของกองเชียร์ ดุดัน แรงไม่เกรงใจอายุขนาดนี้ ก็มั่นใจได้ว่า นักกีฬา จะขนาดไหน ทั้งหมดที่เห็นนี้ คือ ความจริงที่มีในพื้นที่นี้ แม้สถานการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นเป็นระยะๆแต่ก็ไม่อาจ คลายสัมพันธ์ ของคนพื้นที่นี้ได้เลย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น