โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สงครามตัวแทน ศึกชิงนายกฯเล็กเขารูปช้าง

 สงครามตัวแทน ศึกชิงนายกฯเล็กเขารูปช้าง

…..






หลังศาลอุทธรณ์ ภาค 9 สงขลา พิพากษา ให้ใบแดง นายกศักดิ์ “จักรธร สุริแสง” นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง พร้อมตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี และให้ชดใช้การเลือกตั้งเป็นเงิน 970,000 บาท ระบุความผิด “ใส่ร้ายป้ายสีบนเวทีหาเสียง” 


เขารูปช้างจึงเกิดสงครามตัวแทนขึ้น ระหว่างทีมที่อยู่ภายใต้การสนับสนุนของ “นายกฯแบน-ประสงค์ บรอรักษ์ อดีตนายกเทศมนตรีเขารูปช้างหลายสมัย ที่ถูกนายกศักดิ์โค่นลง ภายใต้การสนับสนุนของนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่นายกฯศักดิ์ก็มาโดนใบแดงอีก


กกต.เปิดรับสมัครวันแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้มายื่นใบสมัคร 4 คน แบะจะรับสมัครจนถึงวันที่ 16 มิถุนายน แต่นับตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนเป็นต้นมายังไม่มีใครมาสมัครเพิีม


ขณะที่มีผู้สมัครเดินทางมาลงทะเบียนก่อนเวลาทำการ 08.30 น. จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นางชุติพรรณ สุริแสง ทีมเขารูปช้างพลังใหม่ นายพิทักษ์ สุวรรณโณ ทีมพัฒนาเขารูปช้าง และ นายธนกฤต เหมสนิท ทีมเขารูปช้างก้าวใหม่


ผู้สมัครทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายพิทักษ์ สุวรรณโณ หมายเลข 2 นายธนกฤต เหมสนิท หมายเลข 3 นางชุติพรรณ สุริแสง และหมายเลข 4 นายนราเดช คำทัปน์

จะมีการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 23 กรกฎาคม

กล่าวสำหรับนายกฯแบน-ประสงค์ หลังจากพ่ายแพ้การเลือกตั้งให้กับนายกฯศักดิ์ ก็บ่ายหน้าไปสนามใหญ่ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต 1 สงขลา ในนามพรรคภูมิใจไทย หวังเดินเข้าสู่สัปปายะสภา และสกัดเส้นทางของ “สรรเพชญ บุญญามณี” ลูกชายของนิพนธ์ ที่ลงสมัครเขต 1 ในนามประชาธิปัตย์

แต่นายกฯแบน ก็สู้ความแรงของเด็กหนุ่ม ไฟแรง ขยัน ไม่ได้ พ่ายแพ้หมดรูป


นายกฯแบนครั้นจะกลับไปชิงนายกฯเขารูปช้างอีกก็ถือว่าเดินถอยหลัง จึงให้การสนับสนุนทีมนายพิทักษ์ หมายเลข 1 ส่วนผู้สมัครที่เหลือนายธนกฤต หมายเลข 2,  นางชุติพรรณ หมายเลข 3 และนายนราเดช หมายเลข 4 คนใดคนหนึ่งต้องอยู่ภายใต้การสนับสนุนของ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพียงแต่ว่า ต้องพิจารณาว่า ใครตัวจริง ใครตัวตัดคะแนนใคร แต่แน่นอนว่า มีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้นที่เป็นตัวจริง


ศึกชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้างในครั้งนี้ถือว่าเป็นการวัดพลังอีกครั้ง ระหว่างนายกแบนกับนายนิพนธ์ ที่เป็นคู่แค้นทางการเมืองมานาน หักเหลี่ยมเฉือนคมกันมาพอสมควร

นายนิพนธ์ส่งนายกฯศักดิ์โค่นนายกฯแบน ลงได้สำเร็จ นายกฯแบนก็มาลงชิง ส.ส.กับน้องเพชญ ลูกชายของนายนิพนธ์ เกมที่ผ่านมายังถือว่านายนิพนธ์เป็นต่ออยู่


ติดตามครับ “คมเฉือนคม” 23 กรกฎาคม วันที่ประชาชนจะพิพากษาจะให้ใครเข้าไปนั่งกุมบังเหียนเทศบาลเมืองเขารูปช้าง

 #นายหัวไทร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น