โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566

มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศลปัตตานีท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้ ร่วมประชุมใหญ่สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2 รับมือช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ไม่มีการแบ่งแยกศาสนา (ชมคลิป)

 มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศลปัตตานีท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้ ร่วมประชุมใหญ่สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2 รับมือช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ  ไม่มีการแบ่งแยกศาสนา (ชมคลิป) 


  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการปลายด้ามขวานชายแดนใต้ /ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิรือเสาะประชานุเคราะห์ /ภาพข่าว/รายงาน

                                   

  (ชมคลิป)นางพาตีเมาะ สะดียามู ผวจ. ปัตตานี เป็นประธานกล่าวขอบคุณ การประชุมใหญ่สามัญ ปี 2566 สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2      มูลนิธิสงเคราะหห์ผู้ประสบภัย 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ปัตตานี



 (ชมคลิป)   นายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิท่งเซียเซียงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ สื่อปลายด้ามขวาน@หลังจาก การประชุมใหญ่สามัญ ปี 2566 สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2      มูลนิธิสงเคราะหห์ผู้ประสบภัย 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ปัตตานี

   (ชมคลิป) บรรยากาศการเลี้ยงสร้างสรรค์ภาคค่ำ  พร้อมทั้งทำพิธิรับมอบธงมูลนิธิสงเคราะห์ผู้ประสบภัย 14  จังหวัดภาคใต้ ให้กับมูลนิธิประชานุเคราะห์ เบตง จังหวัดยะลา รับเป็นเจ้าภาพการประชุมเป็นประธานการประชุม ใหญ่สามัญ สมัยที่ 17 ในปี 2567 ในโอกาสต่อไป 

  เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 66 ที่ ห้องประชุมใหญ่โรงแรมซีเอส นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานการประชุม ใหญ่สามัญ สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2 โดยมีนายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิท่งเซียเซียงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมประชุมครั้งนี้


 


















      สำหรับวาระการประชุมครั้งนี้  ประกอบด้วยขอความคิดเห็นสมาชิกในการดำเนินงาน ในด้านให้การช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และ ขอมติจากที่ประชุม เพื่อกำหนดการประชุมในปีต่อไป และเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ระหว่างสมาชิก เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับ การดำเนินงานในด้านต่างๆอีกด้วย

   

  

ปัจจุบันองค์กร หรือมูลนิธิ กู้ชีพกู้ภัย ยังเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยเหลือประชาชนในหลายพื้นที ซึ่งมีหน้าที่หลักสำคัญที่สุด คือการตรวจประเมิน และให้การรักษา ณ สถานที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือประชาชนในด้านอื่นๆ ซึ่งมีบุคคลกร และทรัพยากรที่พร้อม ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาลกู้ชีพที่ผ่านการอบรมหลักสูตรพยาบาลวิชาชีพทั่วไป เครื่องมือต่างๆ และผู้ช่วยพลขับรถกู้ชีพสามารถขับในสถานการณ์เร่งรีบได้ เพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย



      นอกจากนี้ องค์กรดังกล่าวยังช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และดำเนินการเพื่อส่งเสริมศีลธรรม สวัสดิการแก่สังคม  พร้อมทั้งร่วมมือกับส่วนราชการ และองค์กรต่างๆ เพื่อประสานการดำเนินงานบรรเทาทุกข์ร่วมกัน  และ ไม่ดำเนินงานใดๆ เกี่ยวกับการเมือง ทั้งภายใน และภายนอกประเทศ



     นายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิท่งเซียเซียงตึ๊ง เปิดเผยว่า ตั้งแต่กรกฎาคม  ปีที่แล้วจนปัจจุบันเรามอบเงินช่วยเหลือกว่า 10 เคส ประมาณ15 ล้านบาท มีถุงยังชีพ และสิ่งของที่ประชาชนเดือนร้อนเราก็นำไปช่วย ซึ่งอยากให้ทุกคนช่วยเหลือ เพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐ ด้านช่วยเหลือเราช่วยเหลือทุกเคส ทั้งเพลิงไหม้ ศพไรญาติ ไม่มีเงินกลับบ้าน โดยเฉพาะมูลนิธิท่งเซียเซียงตึ๊ง เราก็มีโรงพยาบาลเพื่อดูแลประชาชน



     อีกทั้งมีสุสานเพื่อประชาชนเช่นกันซึ่งเฉพาะภาคใต้เราช่วยเหลือมามากกว่าหมื่นๆเคส เราไม่มีการแบ่งแยกศาสนา ไม่ว่าศาสนาใดเดือดร้อนมา เราก็ช่วยเหลือทุกคน ส่วนปัญหาของมูลนิธิ หรือกู้ชีพกู้ภัยในเรื่องพื้นที่การดูแล เราก็มีการแบ่งพื้นที่อย่างชัดเจน แต่ถ้ามีเคสใหญ่ๆ ทุกๆมูลนิธิ ก็เข้ามาช่วยเหลือกันทั้งหมด




 

       สำหรับใครเดือดร้อนอะไรก็สามารถติดต่อที่ 1163 เข้ามาได้ตลอด 24 ชั่วโมง. ไม่ว่าจะเป็นงูเข้าบ้าน ถูกหมากัด ผัวเมียตีกัน ย้ายผู้ป่วยติดเตียง หรืออะไรก็ตามที่ประชาชนเดือดร้อนเราก็เข้าช่วยเหลือทั้งหมดและการจัดประชุมที่จังหวัดปัตตานีในครั้งนี้ขอยืนยันว่า จังหวัดปัตตานีน่าอยู่ สงบและปลอดภัยอีกด้วย





        สำหรับภาคค่ำได้จัดให้มีเลี้ยงอาหารพบปะสังสรรค์  ด้วยบรรยากาศชื่นมืนและมีการแสดงกิจกรรมมโนราห์ศรีวิชัย อย่างอลังการ  พร้อมทั้งทำพิธิรับมอบธงมูลนิธิสงเคราะห์ผู้ประสบภัย 14  จังหวัดภาคใต้ ให้กับมูลนิธิประชานุเคราะห์ เบตง จังหวัดยะลา รับเป็นเจ้าภาพการประชุมเป็นประธานการประชุม ใหญ่สามัญ สมัยที่ 17 ในปี 2567 ในโอกาสต่อไป

 


 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น