โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ชมคลิป บรรยากาศ “ลุงตู่”ลงพื้นที่ปัตตานี เพื่อปราศรัย หาเสียงช่วย ดร.ศิรวัชโชติ รัตนมาลา ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 8 เขต 2 ปัตตานี สร้างหัวเราะ รอยยิ้ม “รักทุกคน รักจังหู้ ปล่อยคำหวาน รู้ว่าคนใต้รักใครรักจริง ดังนั้น “รักจริงอย่าทิ้งตู่นะ อย่าทิ้งผม”


  ชมคลิป บรรยากาศ “ลุงตู่”ลงพื้นที่ปัตตานี เพื่อปราศรัย  หาเสียงช่วย  ดร.ศิรวัชโชติ รัตนมาลา ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 8 เขต 2 ปัตตานี   สร้างหัวเราะ  รอยยิ้ม “รักทุกคน รักจังหู้   ปล่อยคำหวาน รู้ว่าคนใต้รักใครรักจริง ดังนั้น “รักจริงอย่าทิ้งตู่นะ อย่าทิ้งผม”






(ชมคลิป)บรรยากาศ ดร. ศิรวัชโชติ รัตนมาลา ผู้สมัครสส เบอร์ 8 เขต2ปัตตานี ปราศรัย พบปะประชาชน





                                  
                                      คลิป  วอนเสียงเพลง  14 พ.ค 2566 อย่าลืมไปใช้สิทธิ


                                                                 คลิปสัมภาษณ์



















  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวานชายแดนใต้/ภาพข่าว/รายงาน












มื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 8 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และคณะ เดินทางต่อไปยังอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วย  ดร.ศิรวัชโชติ รัตนมาลา ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 8 เขต 2 ปัตตานี เบอร์ 3 และนายซาตา อาแวกือจิ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 หมายเลข 5 หาเสียงท่ามกลางพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้ความสนใจมารับฟังการปราศรัยอย่างล้นหลามอย่างเกินคาดหมาย

  ทั้งนี้ ขณะที่กำลังรอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กว่าจะมาถึง ดร. ศิรวัชโชติ รัตนมาลา ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 8 เขต 2 ปัตตานี เบอร์ 3 ได้ขึ้นกล่าวปราศรัย  ผมเห็นพี่น้องแล้วชื่นใจ  ผมมีความพร้อมเต็มรูปแบบ ทั้งครอบครัว ธุรกิจ การงาน การศึกษา วันนี้ผมขอทำเพื่อประชาชน พร้อมกับเดินพบปะทักทาย ประชาชน มารับฟังการปราศรัยในครั้งนี้

      หลังจากนั้นเวลาที่รอคอยก็มาถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่รอต้อนรับพร้อมขอถ่ายภาพ และส่งเสียง  เชียร์ “สู้ๆ”กระหึม  โดยต่างพากันขอเข้าไปใกล้ชิด


     พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว   อยู่มา 8 ปี ไม่เคยคิดถึงคนอื่น คิดถึงคนอีก 70 ล้านคน คิดแค่นี้ในชีวิตผมก็หมดไปแล้ว แต่วันนี้พวกเรากำลังต่อชีวิตให้ลุงอยู่ อีกสักหน่อยคงไม่แก่เท่าไหร่ ยังแข็งแรงอยู่ กล้ามก็ยังพอมีอยู่ เดินยังแข็งแรง ที่เขาประคอง เพราะเขากลัวผมหัวทิ่ม บันไดแต่ละขั้นมันชันเหลือเกิน เขาก็ห่วงผม บางทีคนอื่น ผมเห็นประคองกันไปกันมา เขาเดินจริงๆ มันไม่ล้ม มันล้มตอนถูกประคองนี่แหละ แต่เขาหวังดี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

    โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สบายดีทุกคนนะจ๊ะ ขอให้ขายดีๆ นะ พี่ตู่คนนี้ คนเดิม ไม่เคยทอดทิ้งใคร บางอย่างต้องทำต่อให้ดีขึ้น รักทุกคนนะจ๊ะ รักจังฮู้ ขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ ตนตั้งใจที่จะทำอีกเยอะ แต่ขอให้บ้านเมืองสงบ เราจะแตกแยกกันไม่ได้นี่คือประเทศไทยของเรา รักแล้ว รักอยู่ และรักต่อ ขอให้จำชื่อจำหน้าผู้สมัคร ส.ส.พรรคฯ ในเขตของตัวเองให้ได้ และบัตรพรรคเบอร์ 22 ลุงตู่คนเดิม นอกจากนี้ คนใต้รักใครรักจริง ถ้ารักจริงอย่าทิ้งตู่ ตนไม่ใช่คนใต้ แต่ตนรักคนใต้

   พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า แม้ตนไม่ใช่คนใต้ ก็รักคนใต้ เราอยู่ร่วมกันอย่างพหุสังคม พหุวัฒนธรรมมีทั้งพุทธและมุสลิมประเทศไทยมี 5 ศาสนาอยู่กันด้วยสันติสุข จะทะเลาะกันไม่ได้ ถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วย อย่างไรก็ตาม ขอบคุณคนไทย เราต้องรักและสามัคคีกัน สู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนของเรา ต้องสู้ ต้องช่วยตน ตนสู้คนเดียวไม่ไหว วันนี้บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปเยอะ และจะเจริญกว่านี้ ตนขอสัญญา จะทำให้ดีกว่านี้ บ้านเมืองเป็นของเราต้องอยู่ ต้องอาศัยต้องช่วยกันรักษาให้เกิดความปลอดภัย ต้องอยู่กันแบบสันติวิธี และสันติสุข ตนรับรองว่าจะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ

    พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลาปราศรัยในจุดดังกล่าวไม่นาน เนื่องจากต้องรีบเดินทางไปขึ้นเครื่องเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 9 พ.ค.นี้

   พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวปัตตานีทุกคนที่มาต้อนรับครั้งนี้ อยากขอให้ทุกคนสู้เพื่อชาติ อดทนสู้ ทำไปเพื่ออนาคตของประเทศ ตนทำงานมาแล้ว

8 ปี งานหลายอย่างยังไม่เสร็จก็อยากจะเข้ามาสานต่อ เพราะตอนนี้สถานการณ์หลายอย่างของประเทศ ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ ดีขึ้นไปมากแล้ว 



สัญญาว่าจะทำให้ดีขึ้นๆ ไปอีก หากมีโอกาสได้มาเป็นรัฐบาล ทำต่อและทำเพิ่ม เพื่ออนาคตปัตตานี และประเทศไทยของพวกเราทุกคน อยู่กับตนรับรองได้ว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบก่อน เอาใครเข้ามาไม่สงบก็เท่ากับว่าทำให้บ้านเมืองถอยหลังไปอีก ดังนั้นในวันที่
14 พฤษภาคมนี้ขอให้ทุกคนออกไปเลือกตั้ง และอย่าลืมเบอร์ของ ส.ส.เขต และเบอร์ 22 ช่วยกาให้ทั้ง 2 ใบ เพื่อให้ “ลุงตู่” ได้กลับเข้ามาทำงานเพื่อทุกคนอีกครั้ง

 

 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น