โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

สัมภาษณ์พิเศษ “พิชาญศักดิ์ บุญมาศ” ผู้สมัคร พปชร.เขต 9 นครศรีธรรมราช..“หมออุ้ย” มุ่งมั่น-ตั้งใจพัฒนาท่าศาลา ให้เป็นเมืองหลวงแห่งสุขภาพ (ชมคลิป)

 สัมภาษณ์พิเศษ “พิชาญศักดิ์ บุญมาศ” ผู้สมัคร พปชร.เขต 9 นครศรีธรรมราช..“หมออุ้ย” มุ่งมั่น-ตั้งใจพัฒนาท่าศาลา ให้เป็นเมืองหลวงแห่งสุขภาพ (ชมคลิป)

….



พิชาญศักดิ์ บุญมาศ หรือหมออุ้ย ตัดสินใจทิ้งมีดผ่าตัด ทิ้งเข็มฉีดยา มุ่งหน้าเข้าหาชุมชน พบปะพี่น้องประชาชนในเขต 9 นครศรีธรรมราช (ท่าศาลา พรหมคีรี นพพิตำ) เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ

หมออุ้ย เปิดใจว่า ในเขต 9 เรากำลังทำงานแข่งกับตัวเอง เราต้องเป็นคนนำทัพรบ และเปลี่ยนแปลงสนามรบตรงนี้ให้ได้ ต้องปักธงพรรคพลังประชารัฐตรงนี้

“มุ่งมั่นทำอย่างไรเดียว เพื่อเป็นผู้แทนในเขต 9 ผมต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ต่อสู้กับปัญหาความยากจน ต่อสู้กับปัญหาสุขภาพ และปัญหาสังคม เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง”

หมออุ้ย อธิบายว่า คำว่าเปลี่ยนแปลงในที่นี้ หมายถึงว่าการทำการเมืองในครั้งนี้ ต้องเข้าใจว่าประชาชนไม่เหมือนเดิม ประชาชนเข้าถึงได้ ใช้เทคโนโลยีเป็น ค้นหาข้อมูลได้ คิดเป็น เขต 9 จะเป็นเมืองแห่งโอกาส ผู้สมัครต้องนำเสนอนโยบาย

“สำหรับผมนำเสนอตัวเอง เสนอความตั้งใจ นี้คือยุทธศาสตร์ในการต่อสู้ โดยไม่หวั่นเกรงต่อเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากความตั้งใจ ทำการเมืองแบบเป็นมิตรกับทุกคน ไม่โจมตีใคร การเลือกตั้งเป็นสิ่งสวยงาม เป็นประชาธิปไตย ถ้าเข้าใจก็ให้ประชาชนตัดสินใจดีกว่า”

หมออุ้ย กล่าวย้ำว่า ท่าศาลา เรามีมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด มีพื้นที่มากที่สุด มีศูนย์การแพทย์ที่ใหญ่ที่สุด ดีที่สุด แต่ยังขาดจิ๊กซอว์ และกลไกอื่นๆมาเชื่อมโยง

“ผมหมออุ้ยในฐานะเป็นอาจารย์หมอ เคยเป็นรองคณบดี เคยทำหลักสูตรแพทย์ เป็นนายกฯหมอนานาชาติ ด้วยวิสัยทัศน์ตรงนี้เองเราจะขับเคลื่อนให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นศูนย์กลาง เป็นเมืองหลวงแห่งการแพทย์ เป็นในทุกมิติตั้งแต่ระดับล่างจนถึงนานาชาติให้ได้ ภายในระยะเวลา 4 ปี ถ้าเรามีแม่เหล็ก มีผู้นำ มีแม่ทัพที่มุ่งมั่น คิดว่าใน 4 ปีนี้เราทำได้ครับ”


คุณหมอพิชาญศักดิ์ กล่าวอีกว่า วันนี้การหาเสียงถ้าเป็นมวยไทยก็เข้าสู่ยกที่ 4 แล้ว เราทำงานการเมืองแข่งกับตัวเอง โดยมีประชาชนเป็นคนตัดสิน ผมในฐานะผู้เล่นผมพึงพอใจในเสียงตอบรับที่ดี ประชาชนให้กำลังใจ

“รอบนี้การเมืองในเขต 9 เป็นการเมืองที่สดใส ประชาธิปไตยเบ่งบาน ประชาชนคิดได้ คิดเป็น ที่สำคัญประชาชนให้โอกาสกับทุกพรรคการเมือง หมออุ้ยพร้อมจะเปลี่ยนแปลงเขต 9 ให้เป็นเมืองหลวงแห่งสุขภาพ เป็นมิติใหม่ทางการเมือง เวลาที่เหลืออยู่เชื่อว่าเราทำได้

หมออุ้ย กล่าวทิ้งท้ายว่า ผมต่อสู้กับตัวเอง เรายังเป็นผู้นำอยู่เสมอ เราไม่ย่อท้อ มีเป้าหมายชัดเจน ที่จะกลับมาพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอน ตอนนี้เรายังยืนหยัดอยู่อย่างมุ่งมั่น รอการชั่งใจจากประชาชนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

กล่าวสำหรับเขต 9 นอกจากหมออุ้ยที่ยืนหยัดสู้ด้วยนโยบาย เข้าถึงประชาชนแล้วยังมีคู่แข่งที่สำคัญ อย่าง “อวยพรศรี ชวลิต”จากพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สจ.ท่าศาลา อดีตประธานสภา อบจ.นครศรีธรรมราช และ “นันทวัน วิเชียร” หรือหมอผึ้ง จากพรรคภูมิใจไทย มี “อำนวย ยุติธรรม” จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สู้ไม่ถอยเช่นกัน วันนี้จึงไม่ง่ายสำหรับหมออุ้ย ยังต้องต่อสู้กับตัวเองอย่างหนัก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น